รีเซต

ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เปิดปมขัดแย้ง 'สจ.วันชาติ' เผยเคยเสนอ 1 ล้านให้ถอนตัว

ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เปิดปมขัดแย้ง 'สจ.วันชาติ' เผยเคยเสนอ 1 ล้านให้ถอนตัว
มติชน
3 มีนาคม 2564 ( 16:55 )
156
ลูกนายกเล็กเมืองโอ่ง เปิดปมขัดแย้ง 'สจ.วันชาติ' เผยเคยเสนอ 1 ล้านให้ถอนตัว

กรณีนายกอบจ.ราชบุรีนำตัว “สจ.วันชาติ เนียมรักษา” ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กรณียิง “นางวราพร เนียมรักษา” ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทรายเสียชีวิต กระสุนยังโดน “นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ” กำนันตำบลดอนทรายอาการสาหัส สจ.วันชาติเข้ามอบตัวแล้ว ปฏิเสธทุกข้อหา ลูกสาวผู้เสียชีวิตไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหตุสจ.มีอิทธิพล

รายการโหนกระแสวันที่ 3 มี.ค. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์เปิดใจ ปุ้ม ลูกสาวผู้เสียหาย มาพร้อม “รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ” อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

เรื่องนี้เขาพูดกันว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น?

รองแต้ม : “ยิงคนอุกอาจมาก ยิงในงานพิธีกรรมคนจำนวนมาก คนยิงค่อนข้างมีอิทธิพลพอสมควร หรือดูวิถีกระสุนเป็นคนมีความชำนาญเรื่องใช้อาวุธปืน เพราะยิงที่หัวใจเลย ยิงที่หน้าเลย แสดงว่ามีความชำนาญทางอาวุธปืน ต้องไปดูว่าคนยิงมีความชำนาญอาวุธปืนหรือไม่”

คุณแม่ทำอาชีพอะไรก่อนมาลงสมัคร?

ปุ้ม : “คุณแม่เป็นครูโรงเรียนประจำจังหวัดราชบุรี เพิ่งจะเกษียณมาค่ะ พอเกษียณก็มาลงนายกเล็กค่ะ ไม่ได้ตั้งใจมานาน แต่แม่เพิ่งเกษียณ เลยคิดว่าลองลงดีกว่า เพื่อให้ชาวบ้านได้มีตัวเลือก เพราะในตำบล ในพื้นที่หนูเป็นลักษณะผูกขาดมาตลอด ไม่มีตัวเลือกใหม่ๆ ให้เขาเลย เขาก็อยากได้ตวเลือกใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่เป็นแต่คนเดิม แล้วเป็นลักษณะนี้ตลอด”

วันนั้นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เป็นยังไง?

ปุ้ม : “เป็นงานศพคนในพื้นที่ หนูไปงานกับคุณแม่ตามปกติ ช่วงนี้ไปงานกับคุณแม่ตลอดไปช่วยหาเสียง วันนั้นไปฟังสวดพระ พอตอนใกล้ถึงเวลาเริ่มสวด ทางพิธีกรต้องเรียกประธานไปจุดธูปก่อน ยังไม่ทันจะเรียก กำลังจะเรียก แล้วมีเสียงปืนก็ดังขึ้นเลยค่ะ วันนั้นแม่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ค่ะ”

จริงๆ ต้องเป็นใครขึ้นไปจุด?

ปุ้ม : “เป็นกำนันยิ่งพันธิ์ มีศักดิ์เป็นพี่ชาย ตอนนั้นกำนันยังไมได้ขึ้นค่ะ ยังนั่งอยู่กับที่หมดเลย”

ได้ยินเสียงปืนดังจากไหน?

ปุ้ม : “ด้านหน้าซ้ายมือหนูค่ะ เพราะหนูนั่งคนแรก หนูนั่งแล้วก็คุณแม่”

เขาไม่ได้นั่งติดกัน มีการเว้นระยะห่างเก้าอี้แต่ละตัว ตรงจุดพระประธานองค์ใหญ่ คุณปุ้มนั่งข้างหน้าเฉียงกับองค์พระ คนร้ายยิงมาจากองค์พระ?

ปุ้ม : “หนูคิดว่ามาจากทางนั้นค่ะ เพราะพอได้ยินเสียงปืนหนูก็หมอบลง แต่คิดว่ามาจากทางนั้นค่ะ”

วิถีกระสุนยิงเข้าคุณแม่ และโดนกำนัน ได้ยินกี่นัด?

ปุ้ม : “ตอนแรกได้ยินสองสามนัด แต่หลังจากนั้นได้ยินเยอะค่ะ มีการตอบโต้กลับไปหลายนัด เสียงดังพร้อมกัน”

คุณแม่ถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงซ้าย แล้วมีอีกมั้ย?

ปุ้ม : “โดนคาง แล้วเลยไปโดนพี่กำนันหลอดลมขาด ตอนนี้ผ่าตัดอยู่ ปลอดภัยแล้วค่ะ”

แม่ถูกนำตัวส่งรพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุดตร.ออกหมายจับ สจ.วันชาติ ปรากฎว่าสจ.มามอบตัวเรียบร้อย เขาบอกมามอบตัวเพราะบริสุทธิ์ใจ ไม่เครียด และไม่ได้ทำ ไม่ได้มีความแค้นส่วนตัว เชื่อมั้ย?

ปุ้ม : “ไม่เชื่อค่ะ เพราะแม่หนูไม่ได้มีศัตรูหรือมีเรื่องกับใคร จนมาลงสมัครลงแข่งภรรยาของเขา อีกอย่างถ้าไม่มีหลักฐาน ตร.คงไม่ออกหมายจับหรอกค่ะ หนูมั่นใจ”

ทำไมตร.พุ่งไปสจ.วันชาติ?

ปุ้ม : “น่าจะมีหลักฐานค่ะ”

คุณพ่อคุณเองออกมาพูดกับสื่อว่าลูกเขย ซึ่งเป็นสามีพี่สาวเห็นตัวสจ.เป็นคนยิง?

ปุ้ม : “ค่ะ เขายืนยันอย่างนั้น และมีชาวบ้านคนอื่นๆ อีก แต่เขาไม่กล้าเอ่ยชื่อ เขาค่อนข้างเกรงกลัว อาหนูค่อนข้างมีอิทธิพลค่ะ”

ครอบครัวคุณกับสจ. วันชาติ เป็นเครือญาติกันทางไหน?

ปุ้ม : “สจ.เป็นน้องชายของพ่อค่ะ”

แล้วสังหารภรรยาพ่อคุณ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ แต่เขาบอกไม่ได้ทำ แต่คุณไม่เชื่อ อะไรทำให้คุณไม่เชื่อ เขามีเรื่องบาดหมางอะไรกันมา?

ปุ้ม : “ที่หนูไม่เชื่อเลย คืออย่างแรกแม่หนูไม่ได้มีเรื่องกับใคร ไม่เคยมีศัตรู แล้วคุณอาลักษณะนิสัยเขาเป็นผู้มีอิทธิพล ลองไปถามชาวบ้านหรือใครก็ได้ เขาเคยมีหลายคดี แต่ก็หลุดรอดมาได้ทุกคดี ไม่เข้าใจเหมือนกัน”

 ปมความขัดแย้ง มาจากอะไร?

ปุ้ม : “อาจเริ่มจากเรื่องกำนันก่อนค่ะ ตอนแรกเขายังเป็นกำนัน ไม่ได้เกษียณ เขาลาออกก่อนเพื่อให้ลูกสาวลงผู้ใหญ่ก่อนเพื่อชิงตำแหน่งกำนัน”

คุณวันชาติเคยเป็นกำนันดอนทราย หลังจากนั้นลาออกจากกำนัน เพื่อ?

ปุ้ม : “ให้ลูกสาวลงชิงกำนัน”

หลีกทางให้ลูกสาวตัวเองขึ้นไปเป็นกำนัน ปรากฎว่าลูกสาวไม่ได้?

ปุ้ม : “ใช่ค่ะ พอคะแนนเสียงออกมา พี่กำนันโทน ยิ่งพันธิ์ ที่ถูกยิงที่คอ ได้คะแนน 7 ต่อ 2 ไปได้แทนลูกสาวเขาค่ะ หนูคิดว่านี่เป็นปมนึง เพราะเขาอาจจะโมโห มีความแค้นตรงนี้ด้วย”

อุตส่าห์หลีกทางให้ลูกสาวเป็นกำนัน อยู่ดีๆ ถูกกำนันยิ่งพันธิ์ชิงตำแหน่งแทน ทางนั้นทะเลาะกันมั้ย?

ปุ้ม : “ไม่ทะเลาะค่ะ แต่มีอาการไม่พอใจเหมือนกัน”

หลังจากนั้นมีปมขัดแย้งเกิดขึ้นอีกมั้ย?

ปุ้ม : “ก็ไม่มี จนมาเลือกสมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย แข่งกับภรรยาเขาค่ะ”

แล้วเขาเคยมาบอกมั้ยอย่าลงเลย ลงทำไมเดี๋ยวแย่งตำแหน่งภรรยา?

ปุ้ม : “เหมือนพอรู้ว่าเราลงแข่งเขาก็ไม่พอใจ เหมือนเบรกๆ ไม่ให้ลง แต่เราลงไปแล้ว แพ้ชนะรับได้หมด ถ้าอยู่ๆ จะไม่ลง ชาวบ้านที่สนับสนุนจะผิดหวังมั้ย หนูก็หาเสียงไปตามปกติ ชาวบ้านเขาอยากมีความเปลี่ยนแปลง เพราะตำบลดอนทรายพูดตรงๆ เหมือนไม่มีประชาธิปไตยเลย โดนกดแบบนี้ตลอด พวกมีอิทธิพลนึกจะตั้งใครก็ได้ไม่ค่อยฟังเสียงคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ พอไม่พอใจใครก็ไปข่มขู่เขา”

แหล่งข่าวบอกว่าตัวสจ.วันชาติเคยเสนอเงิน 1 ล้านให้คุณแม่ถอนตัว?

ปุ้ม : “ใช่ค่ะ เขาเสนอเงินให้ แต่ครอบครัวไม่รับ จะแพ้ชนะก็ให้ประชาชนตัดสิน”

ตอนหาเสียง เคยทะเลาะกันมั้ย?

ปุ้ม : “ไม่เคยค่ะ ต่างคนต่างหา เขามีพูดจิกกัดทั่วไป แต่ไม่ได้มาทะเลาะอะไรขนาดนั้น”

เห็นบอกว่าตอนกำนันยิ่งพันธิ์ได้ตำแหน่ง สจ.วันชาติโทรไปด่า?

ปุ้ม : “ใช่ค่ะ มีคลิปเสียงค่ะ โทรไปด่าเชิงข่มขู่นิดนึง ทางนั้นได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไปแล้ว”

น่าจะพุ่งเป้าไปที่การเมืองท้องถิ่น คะแนนเสียงเป็นยังไง?

ปุ้ม : “แม่หนูค่อนข้างคะแนนดีค่ะ เพราะชาวบ้านอยากเปลี่ยน อยากเลือกคนใหม่ค่ะ”

ลงแค่สองคน?

ปุ้ม : “ใช่ค่ะ ภรรยาสจ.วันชาติ เขาเป็นคนเก่า หมดวาระแล้ว กำลังจะเลือกใหม่”

 พอแม่ไม่อยู่แล้ว คนเดียวที่ได้เป็นเลย?

ปุ้ม : “มัวแต่ยุ่งเรื่องงาน ไม่ได้ทราบตรงนี้”

 เหตุเกิดในวัด การเตรียมมาค่อนข้างชัดเจนมั้ย?

รองแต้ม : “คนร้ายต่างจังหวัดส่วนใหญ่ยิงกันในงานต่างๆ สองไปดักยิงตอนจะขึ้นบ้าน เพราะมันมืด ตอนจอดรถ หรือขึ้นรถบ้าง คดีนี้เห็นได้ชัดคนยิงอุกอาจ เขาไม่ได้จ้างวานฆ่าใครแน่นอน และมีหลักฐานด้วยว่าคนนี้เป็นคนยิง แสดงว่ายิงด้วยตนเอง การที่ตร.ออกหมายจับต้องมีหลักฐานพอสมควร ต้องมีพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ในตอนยิง เชื่อว่าตร.มีหลักฐานตรงนี้ ดังนั้นสิ่งที่ยิงและเป็นเหตุจูงใจ คดีนี้ไม่มีเหตุเรื่องชู้สาว หนี้สิน ความผิดส่วนตัวไม่มี เป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ สภาพแวดล้อมเห็นแบบนี้ ตร.ถึงมีหมายจับ การเตรียมตัวมาไม่ได้จ้างมือปืนมายิง มายิงด้วยตนเอง เพราะหนึ่งคนยิงอาจเป็นผู้มีอิทธิพล ใจถึง ไม่กลัวเกรงกฎหมาย”

ถ้าทางสจ. บอกว่าเขาเป็นสจ. จะก่อเหตุแบบนี้ไปจ้างคนอื่นดีกว่า?

รองแต้ม : “การจ้างมี 2 อย่าง เวลาจ้างมือปืนรับจ้าง เวลาจับได้มือปืนชอบซัด แต่ถ้ายิงเองถ้าไม่มีพยานหลักฐานไม่มีใครเห็น ไม่มีรั่วไหลนะ จะไปสืบจากใคร แต่ถ้าจ้างวานเดี๋ยวตร.จะไปสืบ คนนี้เป็นคนยิง มีหลักฐานสาวถึงตัวเองได้ แต่ถ้านักเลงจริงๆ เขาไม่จ้างใคร เขาจะยิงเอง มันจะปลอดภัยกว่า”

เหตุผลที่คุณปุ้มบอกมาน่าจะพอมั้ย กับการที่สจ.ตกเป็นผู้ต้องสงสัย?

รองแต้ม : “การจับคนร้ายในคดียิงต้องมีหลักฐานพอสมควร อย่างแรกต้องมีพยานบุคคล อันนี้ญาติเขาเห็นเป็นพยานบุคคลได้ชัดเจน สองไปดูพยานวัตถุ เรื่องปืน หัวกระสุนปืน ตอนนี้เราเจอกระสุนปืน ที่ใช้ยิงผู้ตาย ต้องไปดูว่าคนร้ายใช้กระสุนปืนอะไร ถ้าเป็นปืน .22 เอามาเทียบเคียงกัน ไปหาหลักฐานเขม่าดินปืน จะทำให้คนร้ายติดคุกได้ พยานบุคคล วัตถุ พยานนิติวิทยาศาสตร์”

กระสุนนัดแรก?

ปุ้ม : “เข้าข้างซ้าย ตัดขั้วหัวใจ”

รองแต้ม : “แสดงว่าใช้ปืนเป็น ยิงนัดเดียวหัวใจเลย แสดงว่าคนยิงอยู่ใกล้พอสมควร วิถีกระสุนได้เลย ส่วนนัดที่สองคงไม่ได้ตั้งใจยิงกำนันโทนหรอก คงยิงแม่คุณปุ้มแต่พลาดไปโดนคนอื่น”

คุณอาเคยเป็นตำรวจเก่า?

ปุ้ม : “เคยค่ะ และโดนออกจากราชการตำรวจ”

รองแต้ม : “เป็นตร.ก็รู้วิธีการใช้ปืน ชำนาญเรื่องปืน ก็สามารถยิงตัดขั้วหัวใจได้ แล้วกระสุนปืน .22 มันแหลมคม จุดมุ่งหมายทำให้ตายได้ หวังผลได้”

สมมติคนร้ายสบโอกาสถึงก่อเหตุ หรือเตรียมวางแผนเอาไว้ เพราะที่อ่านข่าว ศพนี้ไม่ได้จะตั้งศาลานี้ แต่สจ. ท่านนี้บอกให้ย้ายมาศาลานี้ดีกว่า เดี๋ยวจะจัดมหรสพที่นี่ ชาวบ้านเลยย้ายมาศาลานี้ ?

รองแต้ม : “ผมว่าไม่สบโอกาส ถ้าสบโอกาสหาที่อื่นก็ได้ เผลอๆ ตอนหาเสียงก็สบโอกาสได้ แต่ตรงนี้่ผมว่าเขามีการวางแผนในตัวเอง ถ้าศพมาตั้งตรงนี้ คนกลุ่มนี้มางานต้องมานั่งหน้าแน่นอน การยิง ยิงจากหลังพระ เขากะว่าอันแรกคงคิดว่าคนตายต้องนั่งแถวหน้า หรือถ้าเกิดในพิธี อาจเชิญคนนี้จุดธูป จุดเทียน หรือถวายของพระ ก็จะยิงได้ง่ายกว่า ผมว่าเขาคิดเตรียมมา วางแผนมา”

ต่อสายหา “พล.ต.ต. ปรัชญา ประสานสุข” ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กรณีที่เกิดขึ้น เห็นบอกว่ามีหลักฐานชัดเจนเป็นสจ.ท่านนี้?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “เบื้องต้นจากพยานหลักฐานที่รวบรวมก็บ่งชี้ไปที่ผู้ต้องหาท่านนี้ หมายจับมอบตัวแล้ว แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว”

ในข้อต่อสู้เบื้องต้นเขาไม่ยอมรับสารภาพ?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “เบื้่องต้นอยู่ระหว่างสอบปากคำ ก็ให้การออกไปแนวนั้น หลังจากนี้พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ความผิดเขาว่าน่าเชื่อว่าเขาได้ทำ ส่งฟ้อง ส่งอัยการ ส่งศาลต่อไป”

มีในเรื่องการประกันตัวหรือยัง?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “เนื่องจากเรายังต้องสอบปากคำเขาอยู่ ยังไม่มีการยื่น ถ้ายื่นก็ใช้ดุลยพินิจ ยังไม่ให้ประกันตัวดีกว่า”

หนังใจเรื่องเป็นผู้มีอิทธิพลมากๆ ในพื้นที่มั้ย?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “น่าจะเป็นผู้กว้างขวาง สำหรับตร.ไม่หนักใจหรอกครับ ตอนนี้กำลังเรียกขวัญกำลังใจประชาชนในพื้นที่กลับคืนมา”

ตอนนี้ส่วนญาติๆ ผู้เสียชีวิตกังวลใจ หนึ่งเป็นญาติกัน สองถ้ามีประกันตัวเขาไม่รู้จะมีศพที่สองสามเพิ่มขึ้นหรือเปล่า?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “ในช่วง 48 ชม. เป็นอำนาจพนักงานสอบสวน แต่หลังจากนั้น ทางตร.ก็ต้องไปยื่นฝากขังกับทางศาล ถ้าจะขอประกันตัว ต้องไปยื่นกับศาล ซึ่งเราคัดค้านการประกันตัวอย่างเต็มที่ แต่ส่วนพี่น้องประชาชน ตัวพยาน ผมสั่งให้มีหน่วยปฏิบัตการพิเศษลงพื้นที่คอยเอกซเรย์ ไม่ปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลหรือใครก็แล้วแต่ทำร้ายพยานได้โดยเด็ดขาด ขอให้พยานมั่นใจ ถ้ามีปัญหาอะไร ขอให้ติดต่อผมได้โดยตรง จะส่งกำลังไปช่วยดูแลให้”

กรณีนี้จริงๆ แล้วน่าจะมีคนก่อเหตุเพิ่มมั้ย?

พล.ต.ต. ปรัชญา : “อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นผลสอบจากที่เกิดเหตุ ก็เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่า 1 คน ผู้ก่อเหตุน่าจะอยู่ด้านนอกงาน ไม่ได้อยู่ในศาลา อยู่ด้านนอกศาลา ด้านในน่าเชื่อว่าไม่มี ในส่วนของผู้ต้องหา”

รองแต้ม : “คนร้ายแอบยิงหลังพระ แล้วหลังพระติดกำแพง ตัวศาลาก็มีช่อง ก็คงยิงจากตรงนั้น ผู้การบอกว่าน่าจะมีหลายคน ก็อาจเป็นคนที่ดูต้นทาง ขับรถให้”

ยิงมาจากช่องหน้าต่างหลังองค์พระ?

รองแต้ม : “คนร้ายอาจมาหลายคน คนขับรถจักรยานยนต์ คนพาหนี ผู้การเขาก็ยืนยันตรงนี้”

อีกหนึ่งท่านอยู่ในสาย “พันตำรวจโท ดิตถชาติ กอสนาน” ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี ถ้าคนที่ลงสมัครสองคน คนนึงเสียชีวิต อีกคนจะได้ไปเลยมั้ย ?

ดิตถชาติ : “คนเดียวก็ต้องแข่งกับตัวเอง ต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แล้วต้องชนะโนโหวตด้วยครับ ถ้าสองข้อนี้ไม่ผ่าน ก็อาจต้องเลือกตั้งใหม่”

สมมติตร.พิสูจน์แล้ว กลายเป็นว่าสามีผู้ลงสมัครเป็นคนลงมือ จะโมฆะมั้ย?

ดิตถชาติ  : “ก็ต้องมีการเรียกร้องเข้าสู่กกต. ก่อนประกาศ กกต.จะเป็นคนวินิจฉัย แต่ถ้าหลังเลือกตั้งจะเข้าสู่กระบวนการอุทธรณ์ อยู่ที่จะมีใครร้องหรือเปล่า”

จะร้องมั้ย?

ปุ้ม : “ร้องค่ะ”

รองแต้ม : “ถ้าคะแนนเกินเกณฑ์เขาก้ได้ ถ้าต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์เขาก็ไม่ได้ หรือโนโหวตเกิน 10 เปอร์เซ็นต์เขาก็ไม่ได้เหมือนกัน”

วันที่ 28 มี.ค. ก็ยังพอมีเวลา อยากฝากอะไร?

ปุ้ม : “อยากฝากบอกว่าครอบครัวหนูเป็นครอบครัวธรรมดา ไม่ได้นักเลงอะไร ฝากทุกคนอย่าช่วยคนทำผิดเลย เห็นใจครอบครัวหนูบ้าง แม่หนูเป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็ก (เสียงสั่นเครือ) ทำไมไม่ทำตามกติกา แพ้ชนะก็ว่ากันตามนั้น ทำไมมาทำอะไรแบบนี้ มันอุกอาจเกินไป คุณจะมาตัดสินคนอื่นโดยไม่ได้รับความผิดอะไรเลย หนูอยากให้คนทำผิดได้รับโทษด้วยค่ะ ฝั่งคุณอาเคยเกิดเรื่องแบบนี้ และรอดทุกคดี ทำให้คนเกรงกลัว เขาไม่ได้รับโทษอะไร เขาจะทำอะไรก็ได้ ทำให้คนหวาดกลัว ไม่กล้าทำอะไรเขา ไม่กล้าพูดอะไรออกไป หนูก็กลัวว่าเหตุการณ์แม่หนูจะหลุดไปอีก แล้วใครจะเป็นศพต่อไปเหมือนแม่หนูมั้ย”

รองแต้ม : “อย่างน้อยพี่น้องแถวนั้นสะเทือนขวัญ ตร.ต้องเอาจริงเอาจริง เอาความจริงให้ปรากฎให้ได้ ถ้ามีหลักฐานต้องทำหลักฐานให้ได้ ทำให้คนก่อเหตุรับโทษให้ได้ ถ้าไม่รับโทษคนจะหวาดกลัว แล้วความเดือดร้อนจะอยู่ที่ประชาชน ที่สำคัญยังไงก็ต้องคัดค้านการประกัน ถ้ากระทำจริงต้องไม่ให้ออกมา ส่วนเขาจะหลุดมั้ย เราก้าวล่วงศาลไม่ได้ แต่ตร.มีหน้าที่คัดค้าน เพราะเป็นคดีมีโทษสูง การออกหมายจับต้องมีหลักฐานเชื่อได้ว่าคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เวลาขึ้นศาล ศาลจะพิจารณาว่าจะหนี หรือกลับไปยุ่งเหยิงคดีหรือไม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

– ด่วน! ยิงกลางงานศพ วัดท่ามะขาม เจ็บ 4 กำนันดัง -ผู้สมัครนายกเทศมนตรี -ชาวบ้าน
– มัคนายก เล่านาที คนร้ายซุ่มยิง กำนัน-ผู้สมัครสท.กลางงานศพวัดดัง ดับ1 สาหัส 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง