รีเซต

สงกรานต์ 2567 กทม. ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย-กวดขันสุรา

สงกรานต์ 2567 กทม. ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย-กวดขันสุรา
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2567 ( 12:08 )
45
สงกรานต์ 2567 กทม. ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย-กวดขันสุรา

นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ประชุมผู้บริการกรุงเทพมหานคร โดยมีเรื่องของการเตรียมความพร้อมจัดงานมหาสงกรานต์  ระหว่างวันที่  11 - 15 เมษายน 2567 ที่บริเวณถนนราชดำเนินการและสนามหลวง  ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


โดยทางสำนักงานเขตพระนคร ซึ่งดูแลพื้นที่ได้เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบริเวณถนนราชดำเนินกลางและสนามหลวง โดยสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในช่วงจัดงานสงกรานต์มักมาจากการดื่มสุราและการเล่นแป้งดินสอพองทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หรือการเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ซึ่ง กทม.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวงดการกระทำดังกล่าวในช่วงงานสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจจะกวดขันไม่ให้จำหน่ายสุราในที่สาธารณะ จำหน่ายแป้งดินสอพองและปืนฉีดน้ำในที่สาธารณะโดยเด็ดขาด


กทม.ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจไม่ต่ำกว่า 100 นาย ประจำอยู่บริเวณตลอดแนวถนนราชดำเนินกลางทั้งสองฝั่ง ไปจนถึงถนนราชดำเนินในฝั่งศาลฎีกา และภายในท้องสนามหลวง ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว และจัดตั้งกองอำนวยการเทศกิจบริเวณสนามหลวงในช่วงการจัดงานมหาสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยว แนะนำข้อมูล ตลอดจนประสานการให้ความช่วยเหลือต่างๆ


ด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย.ว่า ตนได้มีหนังสือสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด ใช้กลไกศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด/อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 


ร่วมกันขับเคลื่อนแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล และช่วงวันหยุด พ.ศ.2567 และแนวทางของกระทรวงคมนาคม ให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อบรรลุเป้าหมายลดอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 12 คน ต่อแสนประชากร ภายในปี 2570 และบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนลดลงเกิดการสัญจรทางถนนที่ปลอดภัย นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนทุกคน



ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง