รีเซต

สาว ส.อบต.เมืองช้าง วิ่งแก้บนกลับบ้านระยะทาง 11 กม. หลังชนะเลือกตั้ง

สาว ส.อบต.เมืองช้าง วิ่งแก้บนกลับบ้านระยะทาง 11 กม. หลังชนะเลือกตั้ง
มติชน
16 มกราคม 2565 ( 13:13 )
60
สาว ส.อบต.เมืองช้าง วิ่งแก้บนกลับบ้านระยะทาง 11 กม. หลังชนะเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 06.00 น. ที่บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.บักได ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปราณี แหลมทอง อายุ 44 ปี ส.อบต.บ้านหนองแวง ม.15 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเพื่อนๆ รวม 5 คนได้ออกวิ่งจากหน้า อบต.บักได กลับบ้านหนองแวง เป็นระยะทาง กว่า 11 กม. เพื่อแก้บนหลังจากที่ก่อนหน้า น.ส.ปราณี ได้ลงสมัคร ส.อบต.บ้านหนองแวง และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับตัวเอง จึงได้ไปบนไว้กับศาลตา-ยาย ประจำหมู่บ้าน ว่า ถ้าหากได้รับการเลือกตั้งจะวิ่งจาก อบต.กลับบ้าน โดยมีเพื่อนๆ และลูกหลานของ น.ส.ปราณี ที่ทราบข่าวก็มาร่วมวิ่งเป็นกำลังใจให้อีกด้วย

 

น.ส.ปราณี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบต.บ้านหนองแวง และได้เริ่มลงพื้นที่หาเสียง ก็รู้สึกว่าชาวบ้านให้การตอบรับเป็นอย่างดี แต่ในใจลึกๆ ก็ยังรู้สึกว่า คะแนนยังสูสีอยู่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง จึงได้เข้าไปกราบขอพร และบนไว้กับศาลตา-ยาย ประจำหมู่บ้านที่ตนนับถือมาตลอดว่า  หากตน และทีมผู้สมัคร นายก อบต. ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะวิ่งจากหน้า อบต.บักได กลับบ้าน ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 11 กม.

 

“หลังจากนั้นก็มุ่งมั่นหาเสียงเข้าพบปะชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอโอกาสเข้ามาเป็นตัวแทนของชาวบ้าน จนเมื่อถึงวันลงคะแนนเลือกตั้งผลปรากฏว่า ตัวเอง และทีมผู้สมัคร นายก อบต.ได้รับความไว้วางใจอย่างท่วมท้นเกินความคาดหมาย ทำให้ดีใจมาก และหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง จนได้มีการเปิดประชุมสภาให้นายกแถลงนโยบายต่อสภาเป็นที่เรียบร้อย วันนี้จึงถือเป็นฤกษ์ดี วิ่งแก้บนให้กับศาลตา-ยาย ประจำหมู่บ้านที่ตนนับถือตลอดมาตามที่ได้บนไว้” น.ส.ปราณี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง