รีเซต

แม่ตกใจมาก 'ไลลา เหนียวไก่หาย' ถูกจับ รับลูกป่วยซึมเศร้า หลังแต่งงานไม่ค่อยกลับมาหา

แม่ตกใจมาก 'ไลลา เหนียวไก่หาย' ถูกจับ รับลูกป่วยซึมเศร้า หลังแต่งงานไม่ค่อยกลับมาหา
มติชน
24 มีนาคม 2564 ( 19:07 )
130
แม่ตกใจมาก 'ไลลา เหนียวไก่หาย' ถูกจับ รับลูกป่วยซึมเศร้า หลังแต่งงานไม่ค่อยกลับมาหา

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.สตูล ได้จับ ไลลา เหนียวไก่ อดีตคนดังโซเชียล เจ้าของวลีเด็ด เหนียวไก่หาย พร้อมแฟนหนุ่ม และของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

 

 

โดยน้องไลลา เหนียวไก่หาย ขณะถูกจับกุมยังอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา ตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เมื่อตำรวจนำคลิป “เหนียวไก่หาย” มาให้ดูสอบถามว่าใช่ตัวเองหรือไม่ ก็ตอบว่าใช่ แต่ก็ไม่มีอะไรตอบสนอง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” 2. “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านแม่ของน้องไลลา เหนียวไก่หาย ชุมชนศาลากันตง ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล

 

 

นางอุษา สัตย์ซื่อ แม่ของไลลา วัย 48 ปี ยอมรับว่า ตกใจเช่นกันหลังทราบว่าลูกถูกจับคดียาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณปีกว่าเคยนำลูกเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เพราะพบว่าสาเหตุเกิดจากลูกเป็นโรคซึมเศร้า และหันมาใช้ยาเสพติด และไม่คิดว่าลูกจะกลับมาติดยาเสพติดอีกครั้ง หลังจากแต่งงานอยู่กินที่บ้านแฟน

 

 

คุณแม่ยอมรับว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกมีอาการซึมเศร้า เป็นเพราะตนที่ให้เวลากับลูกน้อยเกินไป เพราะมัวแต่ทำงาน เนื่องจากครอบครัวของตนได้แยกทางกับพ่อของน้องตั้งแต่น้องยังเล็ก โดยน้องไลลาได้อยู่กับยายที่เลี้ยงดูมาตลอด และน้องจะสนิทกับยายมาก

 

 

ช่วงที่น้องโด่งดังมีงานเข้าให้ไปโชว์ตัว ได้ออกปากชวนแม่ให้ไปเป็นเพื่อน แต่ยอมรับว่าได้ปฏิเสธน้องไปเพราะติดงาน ทำให้หลังจากนั้นน้องก็ไม่ได้ออกงานอีกเลย รายได้ที่น้องได้มาจากการออกโชว์ตัว หลังโด่งดังจากคลิปเหนียวไก่หาย ตนไม่เคยได้ใช้เงินของลูกโดยให้ลูกนำเงินไปเลี้ยงดูยายที่เลี้ยงเขามามากกว่า ก็ยอมรับว่าให้อิสระทางความคิดกับลูกจนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

 

ทุกวันนี้น้องไลลาได้ย้ายออกไปอยู่กับแฟน หลังแต่งงานได้ร่วมสองปี และไม่ค่อยได้เดินทางกลับมาหายายที่บ้านเช่า ชุมชนศาลากันตง ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จนมาทราบข่าวว่าถูกตำรวจจับพร้อมแฟนหนุ่ม โดยทางครอบครัวแฟนหนุ่ม ก็ได้บอกว่าจะประกันตัวน้องไลลาให้ด้วย ซึ่งลำพังทั้งยายและครอบครัวก็คงไม่มีเงินไปประกันตัวน้องไลลาเพราะหาเช้ากินค่ำ

 

 

ขณะที่ร้านบังมีนเหนียวไก่ทอดสตูล ร้านโปรดของน้องไลลาเป็นที่มาของคลิปเหนียวไก่หาย จนโด่งดังมีผู้ชมและติดตามสูงถึง 3,000,000 คนนั้น ทางนางสาววนิดา ละเต็มซัน (กะดา) เจ้าของร้านยืนยันว่าไม่พบเห็นน้องไลลามาซื้อเหนียวไก่ทอดนานร่วมสองปีแล้ว และคิดว่าน้องคงอยู่ต่างจังหวัด จนมาเกิดเรื่องก็ยอมรับว่าตกใจเสียดาย และคิดว่าชีวิตน้องไลลา จะไปได้ไกลกว่านี้เพราะในช่วงเวลาที่น้องโด่งดังเมื่อตอนอายุ 15 ปี มีงานเข้ามาให้น้องไปโชว์ตัวในต่างจังหวัด และออกรายการหลายแห่งเป็นช่วงที่น้องกำลังมีรายได้

 

 

และงานมาเริ่มสะดุด ตอนที่น้องมีแฟนหนุ่มโพสต์ลงโซเชียลถึงความรักของน้องในช่วงนั้น ทำให้งานก็มีการยกเลิกการโชว์ตัวไป ก็รู้สึกเสียดาย และ มาทราบข่าวอีกสองปีที่ผ่านมาว่าน้องได้แต่งงาน กับหนุ่มในตำบลตำมะลังอีกคน จนมากิดเรื่องในที่สุด

 

 

“ตัวน้องเองก็ไม่ได้สนใจกับความโด่งดังที่เกิดขึ้น เพราะเป็นความโด่งดังที่เกิดจากความสนุก และความโกรธที่ ข้าวเหนียวไก่ที่ซื้อไปได้หาย บวกกับความเป็นเด็กก็ทำให้น้องได้ห่างหายไปจากวงการเน็ตไอดอล จนมาเกิดเหตุการณ์ในวันนี้พบว่าถูกจับกุมในคดียาเสพติด ก็ยอมรับว่ารู้สึกตกใจด้วยเช่นกัน และไม่เคยทราบมาก่อนว่าน้องพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด”

 

 

สำหรับขั้นตอนการดำเนินคดีจะมีการส่งศาลจังหวัดสตูลเพื่อฝากขังและเข้าสู่กระบวนการบำบัด โดยญาติสามารถยื่นขอประกันตัวได้แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะอนุญาติหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง