รีเซต

ยอดลงทะเบียนจองวัคซีน 'เมืองนนท์' ทะลุ 5 แสนแล้ว

ยอดลงทะเบียนจองวัคซีน 'เมืองนนท์' ทะลุ 5 แสนแล้ว
มติชน
29 พฤษภาคม 2564 ( 18:24 )
2.6K
ยอดลงทะเบียนจองวัคซีน 'เมืองนนท์' ทะลุ 5 แสนแล้ว

 

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 29 พฤษภาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รายงานว่า ยอดจองวัคซีน จ.นนทบุรี วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 จำนวน 540,717 ราย จังหวัดนนทบุรีขอเชิญชวนทุกท่านที่อายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ณ สนามฉีดนอกโรงพยาบาล ผ่าน “นนท์พร้อม” ฉีดที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, Westgate Hall เซ็นทรัล เวสต์เกต, Impact Forum เมืองทองธานีและอาคารหอประชุมวัดไทรใหญ่ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน จ.นนทบุรีง่าย ๆ คลิก

 

 

ทั้งนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด19 และการนัดหมาย ยอดการจัดสรรวัคซีน ของ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรบนพื้นฐาน 4 ข้อ ได้แก่ 1.จำนวนวัคซีนที่มีในประเทศ
2.จำนวนประชากรตามทะเบียนราษฎร์และประชากรแฝง 3.สถานการณ์การระบาดในพื้นที่
และ4.กลุ่มเป้าหมายสำคัญ เช่น บุคลากรด่านหน้า ผู้สูงอายุ โรคเรื้อรัง ผู้ลงทะเบียนในหมอพร้อม

 

 

โดยวัคซีนที่จะจัดสรรในแต่ละรอบ ช่วงแรกนี้จะได้รับการจัดสรรเป็นรายสัปดาห์ โดยสัปดาห์แรกจะจัดสรร ให้สำหรับการฉีด วันที่ 7 – 13 มิถุนายน 2564 ดังนั้น การนัดหมายจะสามารถรู้ล่วงหน้าได้เร็วที่สุด ประมาณ 1 สัปดาห์ ยอดวัคซีนที่ได้รับจัดสรรขั้นต่ำจะเพียงพอต่อผู้ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม และเพิ่มเติมตามเกณฑ์การจัดสรร 4 ข้อ โดยจะได้รับวัคซีนทั้ง AstraZeneca และ Sinovac

 

 

ในส่วนของ จ.นนทบุรี ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนในระบบ “หมอพร้อม” หรือ จองกับโรงพยาบาล ก่อน 30 เมษายน และได้รับวันนัดฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 7 – 13 มิ.ย. 64 แล้ว สามารถไปรับวัคซีนได้ตามนัดหมายเดิม

 

 

สำหรับผู้ลงทะเบียนในระบบนนท์พร้อม ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งเเต่ 15 พ.ค. เป็นต้นมา เมื่อทางจังหวัดได้รับแจ้งจัดสรรวัคซีนแล้ว จะรีบประชาสัมพันธ์การนัดหมายโดยเร็ว ทางหน้าเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ที่ลิงก์ คลิก หรือเพจกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สสจ.นนทบุรี ที่ลิงก์ คลิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง