รีเซต

วันแม่ 2566 เปิดไอเดียของขวัญวันแม่ มอบ "ผลไม้" เพื่อประโยชน์สุขภาพที่ดี

วันแม่ 2566 เปิดไอเดียของขวัญวันแม่ มอบ "ผลไม้" เพื่อประโยชน์สุขภาพที่ดี
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2566 ( 12:06 )
151
วันแม่ 2566 เปิดไอเดียของขวัญวันแม่ มอบ "ผลไม้" เพื่อประโยชน์สุขภาพที่ดี

วันแม่ 2566 เปิดไอเดียให้ของขวัญวันแม่ มอบ "ผลไม้" แถมมีประโยชน์ต่อร่างกาย แสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย


วันแม่ 2566 ปีนี้เวียนมาอีกครั้ง เชื่อได้เลยว่า ลูกๆ หลายๆ คนคงเลือกซื้อของขวัญให้แม่ในโอกาสพิเศษนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย 

หากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้ TNN ONLINE ได้คัดเลือกไอเดียของขวัญวันแม่โดยการเลือกซื้อผลไม้ต่างๆ โดยอาจเลือกเป็นกระเช้าผลไม้มาเป็นของขวัญให้แม่ แถมยังส่งเสริมให้ท่านมีสุขภาพที่ดีโดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ที่เริ่มมีอายุ การให้ผลไม้ก็เหมือนเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แทนความห่วงใย ที่มีจากผู้ให้ถึงผู้รับ


ไอเดียให้ของขวัญวันแม่มอบผลไม้มีประโยชน์ต่อร่างกาย


1.ส้ม 

ส้ม เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน มีคุณค่าทางอาหารไม่น้อยและประโยชน์อีกหลากหลายอย่าง แก้ท้องผูกได้ เพราะมีใยอาหารสูง ช่วยในระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย กระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยในกระบวนการไหลเวียนโลหิตได้ดี ทำให้ร่างกายควบคุมความดันโลหิตได้อย่างสมดุล ช่วยในการไหลเวียนของเลือด เป็นต้น


2. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล มีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยปรับแบคทีเรียในลำไส้และปรับการทำงานของลำไส้ ควบคุมความดันโลหิตสูง ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด เสริมสร้างภูมิต้าน ช่วยป้องกันโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ได้ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ป้องกันอาการท้องผูก เป็นต้น


3.สาลี่

สาลี่ ช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกันช่วยให้ร่างกายต้านทานโรคภัย สารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิตและยังมีธาตุเหล็กที่ทำหน้าที่ในการสร้างกระบวนการสร้างเม็ดเลือดจึงส่งผลให้เลือดไหลเวียนยิ่งขึ้น เป็นต้น


4.องุ่น 

องุ่น มีวิตามินและสารอาหารมากมาย ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว ป้องกันการติดเชื้อและเชื้อโรคต่างๆ ช่วยบำรุงสมอง บำรุงประสาท

ลดความเครียด และยังช่วยให้ความจำดีขึ้น เป็นต้น


5.ลิ้นจี่

ลิ้นจี่ เป็นผลไม้ที่มีรสหวานให้ความสดชื่น แก้กระหายน้ำได้ ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ช่วยระบบย่อยอาหาร ช่วยบำรุงหลอดเลือด กระดูกและฟัน มีคุณสมบัติช่วยเผาผลาญสารอาหารในร่างกาย เป็นต้น


6.สับปะรด

สับปะรด ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย มีวิตามินซีสูง ช่วยบรรเทาและรักษาอาหารหวัด ช่วยขับเสมหะในลำคอ ลดอาการจุกเสียด แน่นท้องได้ ช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น ช่วยเสริมสร้างกระดูกและเนื้อเยื่อ ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการร้อน เป็นต้น



ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง