รีเซต

พบตัวแล้ว!! จนท.ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติทับลานหลงป่า

พบตัวแล้ว!! จนท.ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติทับลานหลงป่า
77ข่าวเด็ด
2 สิงหาคม 2563 ( 02:13 )
227
พบตัวแล้ว!! จนท.ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติทับลานหลงป่า

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่หลงป่า ยังนำตัวออกจากป่าไม่ได้ อยู่ระหว่างนำตัวออกจากป่าพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน หลังหลงป่าขณะออกลาดตระเวนบนเขาวังหิน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ออกค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่หายตัวไป โดยได้พบตัว นายชาตรี โสพรม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.เศษ ขณะอยู่ข้างหน้าผาสูงชันในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้นำอาหารและยารักษาโรคให้รับประทานในป่า เพื่อบรรเทาความหิวและแก้ไข้ ซึ่งเจ้าตัวบอก ดีใจที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ ที่ออกติดตามค้นหา กระทั่งพบตัวขณะที่แม่และญาติ ๆ ของผู้สูญหาย ต่างพากันดีใจ ที่ได้รับข่าวดีที่เจ้าหน้าที่ได้พบตัวลูกชายอยู่ในป่า คาดว่า น่าจะเป็นการหลงป่าจากไสยศาสตร์บังตา จึงพากันจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้เปิดหูเปิดตา ขอให้พบตัวลูกชายในเร็ววัน และได้พบตัวลูกชายยังมีชีวิตอยู่ในป่าจริง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.40 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดติดตามชุดแรก ได้เดินทางลงจากเขาสภาพอ่อนเพลีย เสบียงอาหารหมด จึงลงมาก่อนชุดที่ออกติดตามเมื่อเช้าที่ผ่านมา โดย นายเฉลิม ปิดกลาง หน.ชุดติดตาม กล่าวว่า จุดที่พบตัวผู้สูญหายอยู่บนเขาห่างจากจุดปล่อยแถวราว 7 กม.ได้ประสานกับชุดติดตามเป็นระยะ จนแน่ใจว่า พบตัวเพื่อนที่สูญหายห่างจากกันราว 1 กม.จึงเดินทางกลับ โดยก่อนออกจากป่าได้ประเมินสถานการณ์ คาดว่า จะไม่มีการนำตัวนายชาตรีลงมาด้านล่างช่วงกลางคืน เนื่องสภาพร่างกายอ่อนเพลียขาดน้ำและขาดอาหาร คาดว่า ประมาณเที่ยงวันที่ 2 ส.ค. น่าจะนำตัวออกมาจากป่าได้
อย่างปลอดภัย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง