รีเซต

ด่านสะเดา ปิดรับคนไทยกลับจากมาเลย์ 14 วัน

ด่านสะเดา ปิดรับคนไทยกลับจากมาเลย์ 14 วัน
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 13:40 )
457
ด่านสะเดา ปิดรับคนไทยกลับจากมาเลย์ 14 วัน

วันนี้ (12 ก.ย.63) บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย- มาเลเซีย ต้องปิดรับคนไทยในมาเลเซีย ที่ต้องการจะเดินทางกลับเข้าประเทศชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (12 ก.ย.) ถึงวันที่ 25 ก.ย. นี้ รวมเป็นเวลา 14 วัน  

เป็นผลมาจากทางการมาเลเซีย ได้ออกประกาศห้ามมิให้บุคคลใดเดินทางเข้าออกผ่านด่านบูกิตกายูฮิตัม (Bukit Kayu Hitam) เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นด่านที่ตั้งอยู่ในรัฐเคดาห์ ตรงข้ามด่านพรมแดนสะเดา ระหว่างวันที่ 12- 25 กันยายน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากในรัฐเคดาห์ ขณะนี้พบการระบาดของโควิด-19 มากที่สุดในมาเลเซีย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 100 คน

วันนี้ทางการมาเลเซีย อนุญาตให้คนไทยจำนวน 5 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ซึ่งถูกจับกุมอยู่ในมาเลเซียและพ้นโทษให้เดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นชุดสุดท้าย โดย ตม.มาเลเซีย ได้นำทั้งหมดมาส่งที่ด่านพรมแดนสะเดา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการขนส่งระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย ทางด่านพรมแดนสะเดา ยังคงดำเนินการได้ตามปกติ ห้ามเฉพาะการเดินทางเข้า-ออก ของบุคคลเท่านั้น

สถานเอกอัครราชทูตไทยในมาเลเซีย แจ้งคนไทยที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยทางบก ระหว่างวันที่ 12-25 กันยายน ลงทะเบียนขอหนังสือรับรองการเดินทาง โดยเลือกด่านพรมแดนอื่น ได้แก่ ด่านเบตง จ.ยะลา หรือ ด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หรือ ด่านวังประจัน จ.สตูล แทนชั่วคราว

ด้าน จังหวัดสระแก้ว หน่วยเฉพาะกิจอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ชุดสุนัขดมกลิ่นของกองกำลังบูรพา นำสุนักดมกลิ่นจำนวน 2 ตัว ลงพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชา ในอำเภออรัญประเทศ เพื่อทำการลาดตระเวน ตั้งแต่บ้านภูน้ำเกลี้ยง ตำบลป่าไร่ จนถึง บ้านท่าข้าม ตำบลท่าข้าม มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่อยู่ติดกับตลาดโรงเกลือ พร้อมทั้ง ตรวจสอบลวดหนาม ที่วางกั้นตามช่องทางธรรมชาติและตรวจสอบเครื่องส่องสว่าง ไม่ให้ชำรุดเสียหาย เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย  

ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครอำเภอเมืองประจวบฯ ทำความเข้าใจกับร้านค้าบริเวณด่านสิงขร ตำบลคลองวาฬ เพื่อให้ช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อาจเล็ดลอดเข้ามาจากฝั่งชายแดนเมียนมา พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ด่านสิงขร ให้ปฏิบัติตาม แผนเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ประกอบการและพนักงานร้านค้า

นายสมยศ สำเภารัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองประจวบฯ กล่าวว่า ด่านสิงขร เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เคยเป็นจุดผ่อนปรนพิเศษให้มีการค้าบริเวณชายแดน แต่หลังจากเกิดโรคระบาดไวรัส โควิด-19  จังหวัดประจวบฯ ได้มีคำสั่งระงับการเข้า-ออกของบุคคล และยานพาหนะ ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง