รีเซต

ร้านสุกี้ย่านตลาดพลู แจ้งปิดร้าน เหตุพนักงานครัวติดโควิด 1 ราย เร่งสรุปไทม์ไลน์ผู้ป่วย

ร้านสุกี้ย่านตลาดพลู แจ้งปิดร้าน เหตุพนักงานครัวติดโควิด 1 ราย เร่งสรุปไทม์ไลน์ผู้ป่วย
มติชน
6 มกราคม 2564 ( 11:05 )
79
ร้านสุกี้ย่านตลาดพลู แจ้งปิดร้าน เหตุพนักงานครัวติดโควิด 1 ราย เร่งสรุปไทม์ไลน์ผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ร้านบุฟเฟต์สุกี้ สุกี้นินจา ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ออกประกาศขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่าน เนื่องจากทางร้านตรวจพบว่าพนักงานในร้าน 1 ราย ตำแหน่งพนักงานครัว ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดย “สุกี้นินจา” ขอปิดทำความสะอาดร้าน 3 วัน และตรวจเชื้อกับพนักงานทั้งร้าน

 

สุกี้นินจา ระบุว่า ทางร้านสุกี้นินจาต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ทางร้านขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ทางร้านได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ของพนักงานสุกี้นินจา 1 ท่าน เป็นพนักงานครัว จึงเรียนมาเพื่อทราบว่า ทางร้านขอปิดร้านสุกี้นินจาเป็นเวลาเบื้องต้น 3 วัน เพื่อปิดทำความสะอาด และตรวจเชื้อกับพนักงานทั้งร้าน

 

อย่างไรก็ดี ทางร้านได้ตรวจสอบประวัติ ไทม์ไลน์โดยละเอียดได้ความว่า พนักงานดังกล่าวได้พักเบรกไปทานข้าวเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 บริเวณหน้าร้าน 7-11 ใกล้ร้านสุกี้นินจา ตอนประมานเที่ยงคืน และได้นั่งโต๊ะเดียวกันกับเพื่อนที่ติดเชื้อ และเมื่อพนักงานท่านดังกล่าวได้ทราบข่าวว่าเพื่อนตนเองติดเชื้อจึงไม่สบายใจ พนักงานสุกี้นินจาจึงหยุดงานเพื่อตรวจเชื้อทันที อย่างไรก็ดี ทางร้านเพิ่งทราบว่าพนักงานไปตรวจเชื้อ และผลออกมาเป็นบวก

 

เพิ่มเติม ทางร้านได้ทำตามนโยบายของทางรัฐและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการ, พนักงานสวมถุงมือ, พนักงานปิดแมสก์ และมีการตรวจสอบวัดไข้ทุกครั้งที่เข้าทำงานและก่อนออกจากร้าน อย่างไรก็ดี พนักงานดังกล่าวไม่แสดงอาการใดๆ รวมถึงอุณหภูมิก็ปกติ

 

ทางร้านจึงมีความจำเป็น ที่จะต้องปิดให้บริการ และที่สำคัญที่สุด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม ทางร้านต้องกราบขออภัยอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทั้งนี้ มีผลการปิดร้านแต่บัดนี้เวลา 16.50 น. 05/01/2020 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ร้านสุกี้นินจาแจ้งเพิ่มเติมว่า พนักงานคนดังกล่าวมาทำงานวันสุดท้าย วันที่ 3 มกราคม 2564 ค่ะ โดยทำงานไม่ครบกะ ขอลากลับบ้านไปก่อน ทั้งนี้ ทางร้านกำลังพยายามรวบรวมและสรุปไทม์ไลน์ เพื่อชี้แจงทางหน้าเพจอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง