รีเซต

สธ.แถลง วันนี้พบเพิ่มอีก 6 ราย โยงแหล่งเดียวกันจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

สธ.แถลง วันนี้พบเพิ่มอีก 6 ราย โยงแหล่งเดียวกันจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา
PakornR
2 ธันวาคม 2563 ( 14:05 )
411
สธ.แถลง วันนี้พบเพิ่มอีก 6 ราย โยงแหล่งเดียวกันจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

กระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค แถลงยืนยันว่า จากการสอบสวนโรคของทีมสอบสวนโรคกระทรวงสาธารณสุข พบว่า จากกรณี ผู้ป่วยคนไทยที่เดินทางข้ามแดนกลับมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งได้ตรวจเชื้อพบว่า มีติดเชื้อโควิด-19 ไปจำวน 4 รายตามข่าวนั้น วันนี้ มีความคืบหน้ารายงานเพิ่มเติมว่า มีพบผู้ติดเชื้อจาก จ.ท่าขี้เหล็ก เพิ่มอีก จำนวน 6 ราย โดยเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติที่จ.เชียงราย และเดินทางต่อไปยังหลายพื้นที่ 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 6 รายที่พบ ได้แก่ เชียงใหม่ 2 ราย , พะเยา 1 ราย , พิจิตร 1 ราย , กรุงเทพ 1 ราย และ ราชบุรี 1 ราย โดยยืนยันว่า ทั้งหมดไม่มีผู้ป่วยอาการหนัก และอยู่ในขั้นตอนการรักษาของโรงพยาบาลที่รับตัวผู้ป่วยเข้าดูแลแล้ว 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี เมื่อรวมกับ ผู้ป่วยที่พบการติดเชื้อโควิด - 19 อีก ที่เดินทางกลับมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จะรวมเป็น 10 คน แต่ยังไม่มีรายงานการระบาด จากการติดเชื้อในประเทศแต่อย่างใด 

 

 

 

 

 

ขณะที่ นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากประชาชนในทุกพื้นที่ หากพบเห็นบุคคลที่กลับมาจากต่างประเทศ หรือทราบว่าเข้าเมืองมาโดยไม่ถูกวิธี ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ และสอบสวนโรคตามขั้นตอน รวมทั้งขอให้คนที่คิดว่าได้เข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือรู้จัก หรือทำกิจกรรมร่วมกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ ให้ติดต่อกับทางสถานพยาบาลใกล้เคียงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตรวจโรคเพื่อความปลอดภัยต่อไป และขอย้ำเรื่องมาตรการป้องกัน การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ และเว้นระยะห่างยังคงเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อไป และขอบุคคลที่จะเข้าเมืองด้วยวิธีผิดกฎหมาย ขออย่าได้ปฏิบัติเพราะนอกจากจะมีความผิดตามกฎหมายหลายฉบับแล้ว ยังส่งผลต่อมาตรการการควบคุมโรคตามมาอีกด้วย 

 

Image by Pete Linforth from Pixabay 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง