รีเซต

กดปุ่มเดินรถ"สายสีทอง" วันแรกนั่งฟรีถึง15 ม.ค.64

กดปุ่มเดินรถ"สายสีทอง" วันแรกนั่งฟรีถึง15 ม.ค.64
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 13:04 )
82
กดปุ่มเดินรถ"สายสีทอง" วันแรกนั่งฟรีถึง15 ม.ค.64

วันนี้(16 ..63) รถไฟฟ้าสายสีทองได้เริ่มเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก  ตั้งแต่เวลา13.00 เป็นต้นไปและจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรีไปจนถึงวันที่15 ..2564  หลังจากที่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปืดช่วงเช้าที่ผ่านมา 

เริ่มต้นจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรีไปตามแนวถนนเจริญนครผ่านแยกคลองสานไปสิ้นสุดที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยาที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลตากสินมีสถานีได้แก่สถานีกรุงธนบุรีสถานีเจริญนครและสถานีคลองสาน  ให้บริการด้วยรถไฟฟ้ารุ่นBombardier Innovia APM 300  จำนวนขบวน  ขบวนละตู้  ความจุผู้โดยสาร138 คน/ตู้มีที่จอดรถวีลแชร์ตู้ละคัน  ตู้รถไฟฟ้ามีความกว้าง2.89  เมตรความยาว12.75 เมตรความสูงของรถ  3.5  เมตร  สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่80 กม./ชม คาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ42,000 เที่ยว-คนต่อวันมีความถี่ในช่วงเวลาเร่งด่วน5-6 นาทีและเปิดให้บริการ06.00-24.00 .

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นรถไฟฟ้าที่ไม่มีคนขับประชาชนอาจจะยังไม่คุ้นชิน  ช่วงแรกที่เปิดให้บริการ  ในระหว่างนี้จึงผู้เดินรถจะจัดเจ้าหน้าที่ขึ้นประจำรถไปพร้อมกับผู้โดยสาร  ซึ่งในช่วง3-4 เดือนที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบจนมีความมั่นใจในความปลอดภัยพร้อมทั้งได้กำชับเรื่องการให้ความรู้แก่ผู้โดยสารเกี่ยวกับการปฏิบัติต่างๆภายในตัวรถเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับระบบซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบดูแลผ่านกล้องวงจรปิดและสื่อสารจากศูนย์ควบคุมได้ตลอดเวลาหากเกิดเหตุฉุกเฉิน 


สำหรับการปรับปรุงและคืนผิวถนนขณะนี้ได้คืนผิวถนนกรุงธนบุรีเรียบร้อยแล้วขณะที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยาจะคืนผิวถนนครบทั้งหมดในวันที่22 ..63 ส่วนถนนเจริญนครได้ประสานกับการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการประปานครหลวง(กปน.) ที่อยู่ระหว่างขุดวางท่อใต้ดินโดยได้รับแจ้งว่าจะทยอยคืนผิวถนนให้ตั้งแต่เดือนม..64 ไปจนถึงเสร็จสิ้นในเดือนเม..64



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง