รีเซต

5 เหตุผลที่ทำไมเศรษฐกิจเกมบนบล็อคเชนคืออนาคต

5 เหตุผลที่ทำไมเศรษฐกิจเกมบนบล็อคเชนคืออนาคต
TrueID
8 พฤศจิกายน 2564 ( 13:58 )
103
5 เหตุผลที่ทำไมเศรษฐกิจเกมบนบล็อคเชนคืออนาคต

Axie Infinity แสดงให้เห็นอุตสาหกรรมเกมเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของสิ่งที่เกมบนบล็อคเชนสามารถบรรลุได้ และอุตสาหกรรมนี้พร้อมที่จะบูมในอนาคตอันใกล้

 

ใครก็ตามที่ไม่เคยใช้ชีวิตแบบร็อคมาก่อนคงทราบดีว่าอุตสาหกรรมเกมกำลังพังทลายลง เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 

 

ที่กล่าวว่านักลงทุนทั่วไปอาจไม่ทราบตัวเลขการเติบโตต่อไปนี้:

 

  • ปัจจุบันตลาดเกมทั่วโลกมีมูลค่า 180 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นรูปแบบความบันเทิงที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก สำหรับการอ้างอิง อุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกมีมูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์ และกีฬาในอเมริกาเหนือทั้งหมดรวมกันมีมูลค่า 73 พันล้านดอลลาร์ในแง่ของรายได้ต่อปี

 

 

  • ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจำนวนสตรีมเมอร์เกมออนไลน์จะเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งพันล้านคนภายในปี 2568 ซึ่งเป็นหนึ่งในเก้าคนในปัจจุบัน
  • สามในสี่การแข่งขันกีฬาในสหรัฐอเมริกาที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2018 ไม่ใช่การแข่งขันกีฬาแบบดั้งเดิม พวกเขาเป็นงานอีสปอร์ต ตัวอย่างเช่น การแข่งขันชิงแชมป์ League of Legends มียอดดูมากกว่า AFC Championship 30 ล้านครั้ง และมีผู้ชมมากกว่า NCAA Football Championship 45 ล้านครั้ง
ผู้ชม ESports ในสหรัฐอเมริกา ที่มา: MBA@Syracuse

  • Travis Scott ได้แสดงสดบนแพลตฟอร์มเกมยอดนิยมอย่าง Fortnite เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมมากกว่า 12.3 ล้านครั้ง และ Scott ทำเงินได้มากกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐต่อ TechCrunch และ GamesIndustry.biz

 

เกิดอะไรขึ้นที่นี่และการเติบโตนี้มาจากไหน?

 

เราสามารถระบุที่มาของสิ่งนี้ได้เพียงเพราะการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีและการเติบโตแบบทวีคูณ เทคโนโลยียังคงเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราสื่อสาร วิธีการที่เรารวบรวม วิธีที่เราสร้างและใช้ข้อมูล วิธีที่เราถ่ายโอนคุณค่า และวิธีที่เราสร้างชุมชนออนไลน์

 

Howard Shultz อดีต CEO ของ Starbucks เผยแพร่แนวคิดเรื่อง "พื้นที่ทางกายภาพที่สาม" ด้วยแนวคิดร้านกาแฟของเขา เป็นความเชื่อของเขาที่ว่ามนุษย์ต้องการ "พื้นที่ที่สาม" เพื่อรวมตัวกันนอกสำนักงานและที่บ้าน สตาร์บัคส์คือคำตอบ

 

เราเห็นแนวคิดเดียวกันนี้เกิดขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ ยกเว้นพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันใหม่เป็นแบบดิจิทัลและเรียกว่า metaverse นี่คือที่ที่เด็ก ๆ กำลังออกไปเที่ยวกันมากขึ้นในทุกวันนี้ พวกเขาไปที่นั่นเพื่อพบปะกับเพื่อนฝูง ฟังเพลงหรือเล่นวิดีโอเกม เราคิดว่านี่เป็นการทำซ้ำครั้งต่อไปของชุมชนดิจิทัล: ห้องสนทนา AOL จากนั้น Myspace Facebook และสุดท้าย metaverse

 

เรามีคอนเสิร์ตใน metaverse แล้ว Burning Man ถูกแปลงเป็นดิจิทัลแล้ว และเราเพิ่งเริ่มต้น

 

ประวัติการเล่นเกม

 

วิดีโอเกมแรกออกมาในช่วงปลายยุค 50 ซึ่งเป็นเกมเทนนิสง่ายๆ ที่คล้ายกับโป่ง ต่อมา Atari ถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1977 Nintendo เริ่มเปิดตัวเกมยอดนิยมในช่วงต้นยุค 80 กับ Mario Bros, The Legend of Zelda, Donkey Kong เป็นต้น

 

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่ารูปแบบธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราเคยจ่าย 60 ดอลลาร์สำหรับเกมที่ ตัวอย่างเช่น GameStop และปิดเราไป มันเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียวที่เล่นได้ไม่จำกัด เกมได้รับการเผยแพร่ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับการโปรโมตและเผยแพร่ภาพยนตร์ฮอลลีวูด 90% ของรายได้จะมาในสองสัปดาห์แรก

 

รุ่นนี้ออกแล้วนะคะ รูปแบบ freemium เข้ามาแล้ว ผู้ใช้เล่นฟรีและถูกชักจูงให้ซื้อในเกมเพื่ออัพเกรดทักษะ แต่งตัวให้เป็นรูปแทนตัว ซื้ออาวุธ ปรับปรุงแอนิเมชั่น ฯลฯ เราเห็นสิ่งนี้ใน Roblox, Fortnite และเกมยอดนิยมอื่น ๆ ในวันนี้

 

นี่เป็นโมเดลที่สร้างผลกำไรได้มากกว่าสำหรับผู้ผลิตเกม เนื่องจากทำให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมและอัปเกรดเพื่อแข่งขันกับเพื่อน ๆ อยู่เสมอ เรากำลังก้าวไปสู่โลกที่สัญญาณทางสังคมเกิดขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ใน metaverse ผ่านอวาตาร์ในเกม อาวุธที่พวกเขาถือ และสกินที่พวกเขามี ยินดีต้อนรับสู่อนาคต

 

ทำไมเกมถึงย้ายไปที่บล็อคเชน

  • การเล่นเกมในวันนี้เกิดขึ้นบนกำแพงปิดเครือข่ายข้อมูล ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ไม่สามารถเป็นเจ้าของเนื้อหาในเกมได้ (สกิน รูปแทนตัว ความสามารถ ฯลฯ) แพลตฟอร์มเป็นเจ้าของพวกเขา Axie Infinity กำลังขัดขวางโมเดลนี้เนื่องจากผู้ใช้เป็นเจ้าของทรัพย์สิน เช่น โทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) บน Axie และสามารถขายได้ในตลาดเสรี/เศรษฐกิจการเล่นเกมเพื่อผลกำไร ด้านล่างเป็นมุมมองรายได้ที่ผู้ใช้ Axie Infinity ได้รับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปีนี้:
รายได้รวมของ Axie Infinity ที่มา: Token Terminal

 

รายรับต่อปีต่อ Token Terminal พุ่งสูงถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์ สำหรับเกมบล็อคเชนแบบจ่ายเพื่อเล่นแบบเปิดและไม่มีการอนุญาตนี้ หมายเหตุสำคัญ: เทคโนโลยีบล็อคเชนเป็นเครื่องมือที่ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของทรัพย์สินในเกมของตนได้ ไม่สามารถทำได้ในเทคโนโลยีที่ใช้ในปัจจุบัน

 

  • บล็อกเชนช่วยให้เศรษฐกิจการเล่นเกมสามารถเกิดขึ้นได้เอง ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินเพื่อเล่น อีกครั้ง Axie Infinity เป็นผู้นำที่นี่ ผู้ใช้ Axie ลงทุนเพื่อซื้อ Axie NFT และโทเค็นดั้งเดิมของ AXS เพื่อเริ่มเล่น จากที่นั่น พวกเขาสามารถได้รับโทเค็น SLP จากการเล่น/การแข่งขัน เนื่องจากโทเค็นที่ได้รับนั้นสามารถแลกเปลี่ยนเป็นสินทรัพย์เข้ารหัสลับอื่น ๆ หรือคำสั่ง ฯลฯ ผู้ใช้จำนวนมากในฟิลิปปินส์ได้รับเงินเดือนหลายเท่าของเงินเดือนปกติเพียงแค่เล่น Axie Infinity ทั้งหมดในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำจากโควิด-19 ซึ่งถือว่าดีมาก ให้ฉันถามคุณว่า: หากคุณสามารถรับเงินเพื่อเล่นเกมบนบล็อคเชนและไม่ได้รับเงินเพื่อเล่นเกมที่ไม่ใช่บล็อคเชน คุณจะเลือกเกมใด อย่างที่ Charlie Munger พูดว่า: "แสดงสิ่งจูงใจให้ฉันดู แล้วฉันจะแสดงให้คุณเห็นผลลัพธ์"
  • blockchains สาธารณะจะเปิดให้ทุกคนและ permissionless คุณมีโทรศัพท์มือถือและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือไม่? เย็นคุณยินดีที่จะเข้าร่วม นี่ไม่ใช่วิธีการทำงานในสถาปัตยกรรมข้อมูลแบบปิดในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอาศัยอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ไม่เพียงแต่คุณสามารถเข้าร่วมในบล็อกเชนเท่านั้น แต่คุณยังสามารถรับรายได้ได้อีกด้วย เนื่องจากการใช้สมาร์ทโฟนยังคงขยายตัวตามการเติบโตของเทคโนโลยี 4G และ 5G ในตลาดเกิดใหม่ เราควรคาดหวังให้ผู้ใช้เข้าถึงเกมที่เข้ารหัสลับและบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอันใกล้
  • โปรโตคอลเปิดยุบและบีบอัดค่าใช้จ่ายของเทคโนโลยีที่มีอยู่ บล็อคเชนสาธารณะเป็นโปรโตคอลแบบเปิด Ethereum เป็นโปรโตคอลแบบเปิด ทุกคนสามารถสร้างเกมบน Ethereum ได้ การทำเช่นนี้เป็นการเอาท์ซอร์สของต้นทุนการดำเนินงานและเงินทุนจำนวนมากไปยังบล็อกเชนของเลเยอร์ฐาน Ethereum ซึ่งหมายความว่าการเริ่มเกมสำหรับผู้ประกอบการนั้นง่ายกว่ามาก อุปสรรคต่ำในการเข้าร่วมเพิ่มการแข่งขัน สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ปลายทางในที่สุด เราได้เห็นการเล่นนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในประวัติศาสตร์ Blockchains เป็นเพียงการทำซ้ำครั้งต่อไปของเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส
  • การกระจายอำนาจ เนื่องจากบล็อคเชนเป็นแบบเปิดและไม่มีการอนุญาต ทุกคนสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ ซึ่งหมายความว่าเราควรคาดหวังอนาคตที่มีเกมบล็อคเชนที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนชั้นหนึ่งต่าง ๆ เช่น Ethereum, Solana, Cosmos เป็นต้น ผู้ใช้จะสามารถสลับเกมได้อย่างง่ายดายและจะสามารถนำมา ทรัพย์สินของตน เช่น NFT ในรูปแบบของสกิน รูปแทนตัว หรืออาวุธด้วย เป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในวันนี้ นอกจากนี้ ผู้ใช้จะสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ NFT ของตนเพื่อผลกำไรได้หากพวกเขาเลือก หรือบางทีพวกเขาอาจต้องการสร้าง NFT ลุยเลย — คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มเกมเพื่อทำสิ่งนั้น

 

เศรษฐกิจของเกมคืออนาคตและจะเกิดขึ้นบนบล็อคเชน

 

ข้อมูลข่าว : cointelegraph , Axie Infinity 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง