รีเซต

ฝรั่งเศสสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มหลังมีนร.ป่วยโควิด-19พุ่ง

ฝรั่งเศสสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มหลังมีนร.ป่วยโควิด-19พุ่ง
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 17:36 )
69
ฝรั่งเศสสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มหลังมีนร.ป่วยโควิด-19พุ่ง

วันนี้ ( 16 ก.ย. 63 )นายฌอง-มิเชล บลองเคร์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์แอลซีไอว่า ฝรั่งเศสมียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เป็นกลุ่มนักเรียนเพิ่มขึ้นถึง 1,200 คนเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ทางการจึงสั่งหยุดการเรียนการสอนในโรงเรียน 81 แห่ง 


นายบลองเคร์ยังระบุด้วยว่า โรงเรียนที่ถูกสั่งปิดทำการคิดเป็นอัตราส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนโรงเรียนทั่วประเทศราว 60,000 แห่ง และให้ความเห็นว่าการเปิดภาคการศึกษาใหม่ในตอนนี้เท่ากับเป็นการสนับสนุนให้เกิดวิกฤตด้านสุขภาพ ทั้งเตือนว่า ทางการอาจประกาศใช้มาตรการใหม่เพื่อควบคุมตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา




ทางการฝรั่งเศสยังได้ประกาศเตือนภัยระดับสีแดงในหน่วยงานของรัฐ 82 แห่งจากทั้งหมด 101 แห่ง ขณะที่ทางการท้องถิ่นเมืองบอร์กโดซ์และมาร์กเซยใช้มาตรการเข้มงวดห้ามการรวมตัวกันในที่สาธารณะและงดเดินทางไปเยี่ยมบ้านผู้อื่นหลังมียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้น ฝรั่งเศสมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 395,104 คน และผู้เสียชีวิตแล้ว 30,999 คนตั้งแต่เกิดการระบาดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีฌ็อง กัสแต็กซ์ ของฝรั่งเศส ยังคงปัดที่จะให้มีการใช้มาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด-19 รอบที่ 2 ในฝรั่งเศส โดยเชื่อว่า รัฐบาลต้องพบกับความสำเร็จการอยู่กับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยไม่ต้องหวนกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์หรือปิดเมืองอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง