รีเซต

สลด! คุณตาชาวไทยในซานฟรานถูกโจ๋มะกันทำร้ายเสียชีวิต คาดปมเหยียดโควิด 19

สลด! คุณตาชาวไทยในซานฟรานถูกโจ๋มะกันทำร้ายเสียชีวิต คาดปมเหยียดโควิด 19
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:06 )
295
สลด! คุณตาชาวไทยในซานฟรานถูกโจ๋มะกันทำร้ายเสียชีวิต คาดปมเหยียดโควิด 19

วันนี้ ( 2 ก.พ. 64 ) เพจเฟซบุ๊ก SaimtownUs ได้รายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังตำรวจซานฟรานซิสโก จับวัยรุ่นชาย-หญิง แอนตวน วัทสัน วัย 19 ปี และ เมย์ลาเซีย กู วัย 20 ปี หลังจากก่อเหตุทำร้าย วิชา รัตนภักดี ชายไทยวัย 84 ปี  การผลักอย่างแรงจนล้มกระแทกพื้นปูนซีเมนต์ ขณะเดินอยู่ริมถนนแอนซ่าวิสต้า และฟอร์ทูน่า ในเมืองแอนซ่า วิสต้า ใกล้มหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 

 


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกบันทึกเอาไว้ด้วยกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน ซึ่งต่อมาได้นำมามอบให้กับตำรวจ เป็นภาพของผู้ต้องหาที่วิ่งข้ามถนนเข้าไปผลักเหยื่ออย่างแรงจนล้มลงกับพื้นซีเมนต์ ก่อนจะเดินหนีไป โดยภาพจากวิดีโอดังกล่าว ไม่ปรากฎว่ามีการสนทนา ยั่วยุ หรือเหตุจูงใจใดๆ ให้เกิดการทำร้ายกันขึ้น

 


ทางครอบครัวของ วิชา รัตนภักดี ระบุว่า ต้องทนกับการทำร้ายด้วยคำพูดหลายครั้งนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดและว่า พฤติกรรมเหยียดชาวเอเชีย กลายเป็นอันตรายใหญ่หลวงสำหรับชาวเอเชีย-อเมริกันทั้งหมด โดยเฉพาะในซานฟรานซิสโก

 

ผู้กระทำผิดได้ถูกชี้ตัวและถูกจับกุมด้วยข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่จากนั้นก็ปล่อยตัวไป ทางครอบครัวเตรียมเดินหน้า ฟ้องร้องด้วยคดีฆาตกรรมจากการความเกลียดชัง (murderous hate crime) คือทางเดียวที่จะนำมาซึ่งความยุติธรรม ความปลอดภัยของชุมชนและครอบครัว 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง