รีเซต

สุดยอดพลังแม่! ส.ส.หญิงนิวซีแลนด์ “ปั่นจักรยาน” ไปคลอดลูกเอง

สุดยอดพลังแม่! ส.ส.หญิงนิวซีแลนด์ “ปั่นจักรยาน” ไปคลอดลูกเอง
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2564 ( 11:22 )
63
สุดยอดพลังแม่! ส.ส.หญิงนิวซีแลนด์ “ปั่นจักรยาน” ไปคลอดลูกเอง

รอยเตอร์ และ สเตรตส์ไทมส์ รายงานวันที่ 28 พ.ย. ถึงกระแสฮือฮาในนิวซีแลนด์ เมื่อ น.ส.จูลี แอน เกนเตอร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคกรีน และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงสตรีของนิวซีแลนด์ ตัดสินใจขี่จักรยานกับสามีเพื่อเดินทางไปโรงพยาบาลหลังเจ็บครรภ์ใกล้คลอด เมื่อเวลาราว 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ก่อนโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในอีก 1 ชั่วโมงต่อมาว่าคลอดลูกแล้วและแข็งแรงดี “ข่าวใหญ่! เวลา 03.04 น. เช้านี้ เราได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัว ฉันไม่ได้วางแผนว่าจะขี่จักรยานตอนเจ็บท้อง แต่มันก็เกิดขึ้น” น.ส.เกนเตอร์ซึ่งชื่นชอบการขี่จักรยานระบุ และว่าใช้เวลาเพียง 10 นาทีขี่จักรยานจากบ้านพักไปโรงพยาบาล

 

 

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ในยุคนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ผู้นำหญิงคนเก่ง กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกว่าเป็นประเทศที่มีนักการเมืองใช้ชีวิตเรียบง่าย และมีความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างมาก

 

นอกจากนางอาร์เดิร์นจะสร้างประวัติศาสตร์อุ้มด.ญ.นีฟ เทอาโรฮา ลูกสาวซึ่งในขณะนั้นอายุเพียง 3 เดือน เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2561 ยังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่พาอุ้มลูกเข้าไปเลี้ยงในสภา

 

รวมถึง นายเทรเวอร์ มัลลาร์ด ประธานสภา ที่อาสาดูแลลูกให้ นายทามาตี คอฟเฟย์ ส.ส.เขตไวอาริกิ นายคอฟเฟย์และสามีที่เพิ่งมีลูกจากการอุ้มบุญ ระหว่างการประชุมเมื่อปี 2562

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  •  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง