รีเซต

โดรนบิน Natilus ขนส่งสินค้าน้ำหนัก 3.8 ตัน เปิดให้บริการในปี 2025

โดรนบิน Natilus ขนส่งสินค้าน้ำหนัก 3.8 ตัน เปิดให้บริการในปี 2025
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 01:06 )
195
โดรนบิน Natilus ขนส่งสินค้าน้ำหนัก 3.8 ตัน เปิดให้บริการในปี 2025

ปัจจุบันมีการพัฒนาโดรนบินขึ้นมาใช้งานหลากหลายรูปแบบ ล่าสุด Natilus บริษัทสตาร์ตอัปในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยแผนการพัฒนาโดรนบิน Natilus โดรนบินไร้คนขับสามารถขนส่งสินค้าน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นประมาณ 60% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินขนส่งที่มีขนาดใกล้เคียงกันในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังช่วยลดการปล่อยมลพิษทางอากาศจากการขนส่งโดยเครื่องบิน


โดรนบิน Natilus หรือ Natilus N3.8T5 ตัวโดรนถูกออกแบบให้ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติไร้มนุษย์ควบคุม เครื่องยนต์ใช้ใบพัดคู่ที่ได้รับการออกแบบสำหรับการบินขนส่งสินค้าระยะไกล โครงสร้างของโดรน Natilus มีน้ำหนักประมาณ 8,618 กิโลกรัม มีพิสัยการบินไกลประมาณ 1,667 กิโลเมตร สามารถขนส่งสินค้าน้ำหนัก 3,855 กิโลกรัม


ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทผู้พัฒนาโดรนบิน Natilus ให้เหตุผลของการพัฒนาโดรนบิน Natilus ให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นและการขยายห้องบรรทุกสินค้าของโดรนให้เหนือกว่าคู่แข่งทำให้โดรนบินขนส่งสินค้าของบริษัทมีความได้เปรียบมากกว่าการใช้รูปแบบของโดรนบินปกติทั่วไป


ในช่วงแรกของการให้บริการบริษัทให้ความสำคัญกับการขนส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กภายในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับโครงการในอนาคตบริษัทมีแผนการพัฒนาโดรนบินที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นและมีขีดความสามารถในการบินข้ามทวีปพิสัยการบินไกลประมาณ 8,220 กิโลเมตร


ปัจจุบันบริษัทผู้พัฒนาโดรนบิน Natilus อยู่ในช่วงของการพัฒนาต้นแบบขนาดจำลองและผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติของการพัฒนาเครื่องบินและอากาศยานทุกรูปแบบ นอกจากนี้บริษัทยังได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับอากาศยานประเทศเยอรมนี รวมไปถึงการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท Volatus Aerospace ผู้ให้บริการเครือข่ายโดรนบินหลายรูปแบบในทวีปอเมริกาเหนือ


อย่างไรก็ตามสำหรับการทดสอบบินครั้งแรกของโดรนบิน Natilus อาจต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาต้นแบบอีกระยะหนึ่ง รวมไปถึงการขออนุญาตด้านการบินจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกาหรือ FAA คาดว่าบริษัทจะทำการทดสอบโดรนบิน Natilus ในระหว่างช่วงปี 2022-2024 ก่อนเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกในช่วงปี 2025



ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก volatusaerospace.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง