รีเซต

รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย! คาดใช้เวลาซ่อม 3 เดือน เสียหายกว่า 2 ล้าน

รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย! คาดใช้เวลาซ่อม 3 เดือน เสียหายกว่า 2 ล้าน
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2567 ( 14:06 )
43
รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย! คาดใช้เวลาซ่อม 3 เดือน เสียหายกว่า 2 ล้าน

คืบหน้า "รถเทเลอร์ชนสะพานลอย" ประเมินค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท คาดใช้เวลาซ่อมประมาณ 3 เดือน


ที่บริเวณขาขึ้นนครสวรรค์ หลักกิโลเมตรที่ 55+800 หมู่ที่ 4 ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ทางหลวง พร้อมผู้เชียวชาญได้ลงพื้นที่ รถบรรทุกเทเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับเสียหาย เพื่อประเมินค่าเสียหาย เรีกร้องกัยผู้ที่ให้เสียหาย และวางเตรียมการซ่อมแซม


นายณัฐพร เนียมกลิ่น ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางแขวงทางหลวงได้ลงพื้นที่กับทางศูนย์สร้างและบูรณสะพาน เพื่อนำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบความเสียหายของสะพานลอยคนข้ามที่ถูกรถยนต์เทเลอร์ชนได้รับความเสียหาย ทางผู้เชียวชาญได้เก็บข้อมูลทั้งหมดไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประเมินในเชิงลึกทั้งเรื่องความเสียหายเพิ่มเติม และเรื่องค่าเสียหายที่จะต้องดำเนินการ คืนสภาพที่จะต้องเรียกร้องกับทางผู้ที่กระทำให้สะพานลอยพังเสียหาย 


อย่างไรก็ตามตอนนี้คราวๆค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ตอนนี้ระยะเวลาที่คุยกันไว้จะเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมสะพานลอยให้แล้วเสร็จโดยไว ใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 3 เดือน คาดว่าเดือนมีนาคม สะพานลอยน่าจะใช้งานได้ตามปกติต่อไป


ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา รถบรรทุกเทเลอร์เฉี่ยวชนสะพานลอยคนเดินข้ามพังได้รับเสียหายหล่นลงมาขวางถนนสายเอเซีย เหตุเกิดที่บริเวณขาขึ้นนครสวรรค์ หลักกิโลเมตรที่ 55+800 หมู่ที่ 4 ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง พบว่าคานของสะพานขามถนนสายเอเซีย หล่นลงมากลางถนนทับช่วงตัวกระบะลากเทอร์ติดคาสะพานลอย สภาพชี้ขึ้นด้านบนฟ้า 


ส่วนหัวลากรถยนต์ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 71-2092 นครสวรรค์ วิ่งไปจอดอยู่ไกลที่เกิดเหตุกว่า 300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนจราจรขาขึ้นภาคเหนือไม่สามมารถผ่านจุดที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากคานสะพานลอยหล่นลงมาขวางถนนทั้ง 4 ช่องทางจราจร ส่งผลให้มีรถติดสะสมการจราจรเป็นอัมพาตกว่า 3 กิโลเมตร ต้องเร่งระบายรถให้ใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ โดยใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง ในการเก็บกู้ซากและทำความสะอาดผิวการจราจร เปิดการจรจรได้ตามปกติ




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอ่างทอง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง