รีเซต

นักโทษเปิดปากสารภาพ แฉแผนปลอมเป็นผู้คุมแหกคุก แอบย่องขโมยเสื้อผ้า

นักโทษเปิดปากสารภาพ แฉแผนปลอมเป็นผู้คุมแหกคุก แอบย่องขโมยเสื้อผ้า
ข่าวสด
17 กันยายน 2563 ( 19:08 )
256
นักโทษเปิดปากสารภาพ แฉแผนปลอมเป็นผู้คุมแหกคุก แอบย่องขโมยเสื้อผ้า

นักโทษเปิดปากสารภาพ แฉแผนปลอมเป็นผู้คุมแหกคุก แอบย่องขโมยเสื้อผ้า ก่อนตบตาหนีจากเรือนจำ ขึ้นรถสามล้อ-ไปกบดานบ้านญาติ ก่อนจนมุม

 

วันที่ 17 ก.ย. จากกรณีนายวุฒิชัย เตชสิทธิ์ธนวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องขังได้ขโมยชุดผู้คุมเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นใส่ปลอมเป็นผู้คุมใช้หมวก หน้ากากอนามัยและแว่นดำปิดพรางใบหน้า เดินออกจากประตูเรือนจำแล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีไปตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ต่อมาพล.ต.ต.อรรถสิทธ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สั่งระดมตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำกระจายกำลังกดดันทุกๆ เส้นทางที่หลบหนี รวมทั้งบ้านของญาติๆ บ้านเพื่อน กระทั่งทราบว่าผู้ต้องขังยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอบตัวเมืองเพชรบูรณ์ จึงบีบกระชับพื้นที่ กระทั่งไปพบว่ารถต้องสงสัยจอดอยู่ในป่าข้าวโพดข้างถนนในหมู่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นรถคันที่ผู้ต้องขังใช้หลบหนี ก่อนเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวและเป็นบ้านญาติของนายวุฒิชัย และพบว่านายวุฒิชัยนอนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวไว้

 

จากการสอบสวนนายวุฒิชัยให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องหลบหนีจากเรือนจำ เพราะกลัวจะถูกขังเป็นเวลานาน จึงคิดแผนโดยรอจังหวะที่ผู้คุมเผลอ ได้แอบเข้าไปในห้องพักผ่อนของผู้คุมและขโมยเสื้อผ้าสวมใส่ ใส่หมวก หน้ากากอนามัย และใส่แว่นตาที่ใช้ในโรงงานในเรือนจำใส่ปิดบังใบหน้า ทำทีถือแฟ้มเอกสารเดินออกมาทางประตู ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าประตูเห็นว่าเป็นผู้คุมจึงเปิดให้ หลังจากนั้นเดินออกมาทำตัวให้ปกติที่สุด

 

 

จากนั้นเดินออกมาว่าจ้างรถสามล้อเครื่องหน้าเรือนจำให้ไปส่งที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วนำขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีวนเวียนอยู่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์และมากบดานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อให้รอมืดเสียก่อน จึงจะหลบหนีโดยตั้งใจไว้ว่าจะหลบหนีข้ามไปสปป.ลาว เพราะมีเพื่อนที่รู้จักอยู่ที่นั่น แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

 

นายสมพงษ์ สามล้อเครื่องรับจ้างหน้าเรือนจำ เล่าว่า ขณะตนจอดรอลูกค้าอยู่นั้น มีผู้คุมเดินออกมาแล้วว่าจ้างให้ไปส่งที่บ้าน อยู่หลังห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เป็นคิวของเพื่อน เพื่อนจึงไปส่ง หลังจากส่งแล้วก็กลับมารอลูกค้าเช่นเดิม กระทั่งมีเสียงเอะอะโวยวายว่าผู้ต้องขังสวมชุดผู้คุมหลบหนี และได้มาสอบถามพวกตน กระทั่งทราบว่าผูคุมที่เพื่อนไปส่งเป็นผู้ต้องขังที่หลบหนี แต่เพื่อนไม่ยอมพูด เพราะถูกข่มขู่ไว้ว่าหากบอกเรื่องนี้กับใครจะกลับมาทำร้ายและห้ามไม่ให้รับโทรศัพท์ใครทั้งสิ้น กระทั่งตอนนี้ก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์จากใครเลยและไม่สามารถติดต่อได้เลย

 

สำหรับนายวุฒิชัย เตชสิทธิ์ธนวัฒน์ เป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ถึง 7 คดี ถูกจับได้เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 และทำการฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เพื่อรอขึ้นศาล แต่ก็มาก่อเหตุหลบหนีและถูกจับกุมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง