รีเซต

'อาคม' แจง 'คนละครึ่ง' เฟส 2 วันนี้ กรุงไทยพร้อมรับลงทะเบียน 16 ธันวาคม

'อาคม' แจง 'คนละครึ่ง' เฟส 2 วันนี้ กรุงไทยพร้อมรับลงทะเบียน 16 ธันวาคม
มติชน
14 ธันวาคม 2563 ( 08:23 )
54
'อาคม' แจง 'คนละครึ่ง' เฟส 2 วันนี้ กรุงไทยพร้อมรับลงทะเบียน 16 ธันวาคม

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง ที่กระทรวงการคลัง จะเป็นการออกมาระบุรายละเอียดของโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 มีเป้าหมายให้สิทธิอีก 5 ล้านคน และเริ่มให้ลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 06.00 น .ของวันที่ 16 ธันวาคม ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และความคืบหน้าให้ผู้ได้รับสิทธิเฟสแรก 10 ล้านคน ได้เริ่มกดปุ่มยืนยันได้รับสิทธิเพื่อรับเงินเพิ่มอีก 500 บาทต่อคน ให้เต็ม 3,500 บาท เท่ากับ เฟส2 รวมถึงมีการชี้แจงผลสำเร็จและความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นใช้จ่ายในโครงการอื่นๆ เช่น ช้อปดีมีคืน พบว่ายอดใช้สิทธิไม่ได้รับความนิยมและกล่าวถึงเท่าคนละครึ่ง

 

แหล่งข่าวจากธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ขณะนี้ระบบการลงทะเบียนให้สิทธิคนละครึ่งเฟส 2 ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้ลงทะเบียน จำนวน 5 ล้านคนแล้ว พร้อมทั้งเตรียมรองรับการกดรับสิทธิเพิ่มเติมของผู้ที่ลงทะเบียนเฟส 1 จะได้เงินเพิ่ม 500 บาทอีกด้วย โดยให้เริ่มให้กดยืนยันสิทธิตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม เช่นเดียวกัน โดยไม่มีกำหนดว่าต้องยืนยันภายในวันใด

 

“ให้มั่นใจว่าระบบลงทะเบียนทั้งยืนยันสิทธิ และลงทะเบียนใหม่ จะสามารถรองรับได้ทั้งหมด แต่ไม่อาจประเมินได้ว่ายอดลงทะเบียนจะเต็ม 5 ล้านสิทธิภายในกี่ชั่วโมงหรือกี่วัน แต่ยอมรับว่าประชาชนตื่นตัวที่จะลงทะเบียนเฟส2มากกว่าเฟสแรก แน่นอน ” แหล่งข่าวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง