รีเซต

พบดวงไฟปริศนา ผวาผีกระสือ! ออกหากินคืนวันโกน ลอยว่อนเหนือยอดไม้

พบดวงไฟปริศนา ผวาผีกระสือ! ออกหากินคืนวันโกน ลอยว่อนเหนือยอดไม้
ข่าวสด
3 กันยายน 2563 ( 09:00 )
228
พบดวงไฟปริศนา ผวาผีกระสือ! ออกหากินคืนวันโกน ลอยว่อนเหนือยอดไม้

พบดวงไฟปริศนา ผวาผีกระสือ! ออกหากินคืนวันโกน ลอยว่อนเหนือยอดไม้ ชาวบ้านเห็นจะๆ ดวงไฟโผล่แอบถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียล-นิมนต์พระมาทำบุญ

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า พบดวงไฟประหลาด 2 ดวง โผล่เหนือต้นไม้หลังกระท่อมกลางนา ในช่วงวันโกนและวันพระ โดยในคืนวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยโพสต์ข้อความว่า “เห็นดวงไฟอยู่บนต้นไม้หลังกระท่อมก่อนวันพระหนึ่งวัน..คืนนี้เจออีกสองดวงที่ต้นไม้ข้างกระท่อมอีก..จะถ่ายรูปไว้ก็ไม่กล้า พอแฟนเราสองไฟไปที่ดวงไฟสองดวงนั้น อีกดวงลอยหนีอีกดวงยังอยู่บนต้นไม้จองมองมาที่เราสองคน เห็นแววตามันชั่งน่ากลัวเหลือเกิน..กูจะอยู่ในไร่ได้อีกมั้ยนี่..กูย่านแล้ววว”

 

 

และในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น วันที่ 2 ก.ย. ซึ่งเป็นวันพระใหญ่และเป็นวันสาร์ทจีน ก็โพสต์คลิปวีดีโอดวงไฟปริศนา พร้อมข้อความว่า “ไม่กล้าเข้ามาใกล้กระท่อมล่ะสิลอยแม่งอยู่เหนือต้นไม้..เอากับมันสิกูละยอมใจ..คืนนื้วันพระเก็บภาพมาฝากได้แค่นี้ถ่ายนานไม่ได้กลัว....มันคืออะไร..?”

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกตนลุกมาเข้าห้องน้ำ โดยให้แฟนเดินมาเป็นเพื่อน จังหวะเหลือบไปเห็นแสงไฟวูบวาบ ลอยไปมา อยู่เหนือต้นไม้หลังกระท่อม แฟนจึงตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้ ว่าจะถ่ายติดไหม ปรากฏว่าถ่ายติดดวงไฟดังกล่าว จึงนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ด้วยความสงสัยว่าคือแสงอะไรกันแน่

 

 

ส่วนถามว่ากลัวไหม เจ้าตัวตอบว่ากลัว แต่ก็ต้องอยู่ตรงนี้ต่อไป เพราะเป็นที่ทำมาหากิน และคิดว่าต่างคนต่างอยู่ ล่าสุดนิมนต์พระมาทำบุญที่บ้านเพื่อความสบายใจ

 

 

ล่าสุดช่วงค่ำเมื่อวันที่ 2 ก.ย. นางมาลัยทอง สายอยู่ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านเขาน้อย ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจำนวนหนึ่งลงพื้นที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนและตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กระท่อมหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่กลางไร่ข้าวโพดล้อมรอบไปด้วยภูเขา

 

 

ส่วนเรื่องดวงไฟประหลาดนั้นก็เคยมีผู้เฒ่าผู้แก่และชาวบ้านที่ออกมาดักหนู เคยพบเห็นเช่นกัน จนเป็นเรื่องโจษขานกันมานานหลายปี แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่า ดวงไฟปริศนา เป็นดวงไฟอะไร และแสงไฟอะไรกันแน่ โดยชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นผีกระสือที่ออกหากินในช่วงคืนวันโกนและวันพระ สร้างความหวาดผวาไปทั้งหมู่บ้าน จนชาวบ้านหลายคนต้องรีบปิดบ้านตั้งแต่หัวค่ำ ในขณะที่ชาวบ้านบางคนหาพระเครื่องมาห้อยติดตัว เพื่อป้องกันผีกระสือและภูตผีปีศาจกันเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง