รีเซต

ขนลุก! ดวงไฟปริศนาโผล่ ลอยไปมาเหนือเล้าไก่ ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพง-ผีกระสือ

ขนลุก! ดวงไฟปริศนาโผล่ ลอยไปมาเหนือเล้าไก่ ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพง-ผีกระสือ
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2565 ( 11:32 )
124
1
ขนลุก! ดวงไฟปริศนาโผล่ ลอยไปมาเหนือเล้าไก่ ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพง-ผีกระสือ

ขนลุก! วงจรปิดจับภาพดวงไฟปริศนาโผล่ ลอยไปมาเหนือเล้าไก่ในโกดังไม้ ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพง-ผีกระสือ เจ้าของเพิ่งเคยเห็น บอกไม่กลัว คาดมาให้โชค

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ทรัพย์สงวนวงกบ โสภา" โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด โดยมีข้อความว่า "กล้องจับได้ ไม่รู้ดวงไฟอะไร ใครรู้ช่วยตอบทีค่ะ" ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็บอกว่าเป็น "ผีโพง" บ้างก็บอกแมลงหรือเปล่า? หลายคนเชื่อไปถึงเรื่องผี ซึ่งคลิปเกิดขึ้นเวลา 03.22 น. ของวันที่ 10 พ.ค.65 ดวงไฟประหลาดลอยไปลอยมากว่า 10 นาที ก่อนหายไปทันที ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องตามหาความจริงว่าเกิดขึ้นที่ใด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "โรงงานทรัพย์สงวน วงกบ ประตู หน้าต่าง" ตั้งอยู่เลขที่ 62/1 ม.13 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พบกับเจ้าของโรงงานและผู้โพสต์คลิปดังกล่าวชื่อ นางโสภา ปิ่นมณี อายุ 46 ปี ชาว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เล่าว่าเหตุการณ์จากคลิปที่โพสต์เป็นกล้องวงจรปิดในโรงงานไม้ของตนเอง ซึ่งจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้นั้น อยู่บริเวณด้านหลังของโกดังเก็บไม้ จุดที่กล้องส่องได้นั้นเป็นมุมบริเวณเล้าไก่ที่ตนเลี้ยงไว้นับร้อยตัว

โดยตนมาเปิดกล้องดูย้อนหลังพบว่ามีดวงไฟประหลาดดังกล่าวปรากฏขึ้น ซึ่งทำให้ตนรู้สึกขนลุก เพราะเชื่อว่าหน้าจะเป็น "ผีโพง" จึงนำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อถามความเห็นคนในโซเชียล และมีเพื่อนบ้านรู้ข่าวก็มาขอดูคลิปจากมือถือของตนเองเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวให้นางโสภาเปิดคลิปวงจรปิดให้ดูอีกครั้ง ตั้งแต่ที่ดวงไฟเริ่มเกิดขึ้น พบว่าดวงไฟเริ่มเกิดในเวลา 03.22 น. ดวงไฟมีลักษณะกลมสีขาวนวล (มองจากกล้องวงจรปิดที่ระบบ อินฟราเรดของกล้องทำงาน) ลอยไปลอยมาอย่างช้าๆ ซึ่งเริ่มลอยเข้ามาหากล้องวงจรปิดด้านหน้า เหมือนมีเงาของดวงไฟตกไปที่พื้นด้วย

จากนั้นเวลา 03.28 น. ดวงไฟได้ลอยไปที่เสาไฟโซล่าเซลล์ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าเล้าไก่ ทำให้ไฟจากเสาสว่างขึ้นมาทันที โดยระบบเซ็นเซอร์ของเสาไฟหากมีอะไรผ่านจะทำให้ดวงไฟติดสว่างมากขึ้นทันที จากนั้นดวงไฟก็ลอยห่างออกมาจากเสาไฟ ทำให้ไฟที่เสาหรี่แสงไฟลง และในช่วงเวลา 03.31 น. ดวงไฟประหลาดก็ได้ลอยหายไปด้านบนของหลังคาทันที

นางโสภา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมา ตนไม่เคยเห็นดวงไฟประหลาดแบบนี้มาก่อน ไปถามคนเเก่ในพื้นที่ก็บอกว่าอาจจะเป็นผีโพง ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจเพราะไม่รู้ว่า "ผีโพง" เป็นยังไง ส่วนกลางคืนในโรงงานของตนเป็นโรงงานปิด ไม่มีคนเฝ้าและไม่มีใครเข้ามาได้แน่นอน เพราะรอบข้างมีสระน้ำอยู่โดยรอบ แต่มีกล้องวงจรปิดอยู่หลายตัวเพื่อส่องดูความผิดปกติต่างๆ

ซึ่งตนตั้งระบบแจ้งเตือนของกล้องผ่านมือถือไว้ หากมีคนหรือวัตถุใดๆ ผ่านก็จะเตือนที่มือถือทันที ตนเลยเอะใจว่าดึกตี 3 จะมีใครเข้ามาทำอะไร เลยเปิดย้อนดูพบว่ามีดวงไฟประหลาดดังกล่าว ซึ่งหากเป็นผีโพงจริงๆ ก็ไม่กลัว คงจะมาให้โชคลาภตนเองหรือเปล่า

ด้าน นายนิธิกร ปิ่นมณี อายุ 47 ปี ชาว ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร คนงานในโรงงานไม้ พี่ชายของเจ้าของโรงงาน เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ หลานเขยของตนได้นอนดูโทรศัพท์อยู่ภายในบ้านใกล้เคียง เวลาประมาณ 4-5 ทุ่ม

ลุกขึ้นมองมาทางบริเวณแถวด้านหลังโรงไม้ ก็เห็นดวงไฟกลม สีฟ้าเรืองแสง ดวงกลมใหญ่หลายดวง มั่นใจว่าไม่ใช่หิงห้อย วิ่งไล่ขับกัน เลาะบริเวณคลองน้ำรอบโรงไม้ ถามคนแก่ก็บอกเป็นผีกระสือ ส่วนตนก็เชื่อนะว่าอาจจะเป็นผีจริงๆ เพราะคนในหมู่บ้านหลายคนเห็นกันเยอะ

ผู้สื่อข่าวลองไปสอบถามจากคนในละแวกดังกล่าว เล่าว่า เคยเห็นดวงไฟประหลาดแบบนี้บ่อยครั้ง ซึ่งก็เชื่อว่าจะเป็นผีโพงและผีกระสือ จากคำบอกเล่าของคนแก่ก็เล่ามาแบบนั้น แต่ก็ยังไม่มีเป็ด ไก่ และสัตว์ถูกขโมยไปกิน ซึ่งก็มีคนกลัวและไม่กลัว บางคนก็บอกคงจะมาให้โชคกับคนมองเห็น ว่าหากคิดในแง่ดี ก็คงมาขอส่วนบุญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง