รีเซต

ถกคลายล็อคมาตรการผ่อนปรนระยะที่2นาน6ชั่วโมงเต็ม

ถกคลายล็อคมาตรการผ่อนปรนระยะที่2นาน6ชั่วโมงเต็ม
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2563 ( 09:48 )
211
ถกคลายล็อคมาตรการผ่อนปรนระยะที่2นาน6ชั่วโมงเต็ม

 

วันนี้ (14พ.ค.63) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการ ในการยับยั้งและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ เพื่อพิจารณาผ่อนคลาย การบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19 ) ในครั้งที่ 1/2563 โดยเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 13.30 น. แล้วเสร็จในเวลา 19.30 น. โดยใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง โดยประเด็นสำคัญในการประชุมอยู่ที่การคลายล็อคมาตรการในระยะที่ 2 ซึ่งที่ประชุมมีการหารือร่วมกันระหว่างฝ่ายความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุขและฝ่ายปกครอง

 

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดห้างสรรพสินค้าว่า ในวันที่ 13 พ.ค.ได้เดินทางไปตรวจที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน พบว่า มีความพร้อมมากกว่าร้อยละ 80-90 ซึ่งจากการประเมินของหน่วยงานด้านความมั่นคง ห้างสรรพสินค้าพร้อมในการเปิดให้บริการ ซึ่งยังไม่ใช่การเปิดทั้งหมด

 

ขณะนี้ ยังห่วงการปรับตัวในวิถีชีวิตแบบใหม่ของประชาชน ซึ่งในขั้นต่อไปประชาชนจะต้องมีการเช็กอิน เช็คเอาท์ยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อสะดวกต่อการสอบสวนโรคได้ แต่หากยังไม่ให้ความร่วมมือ จะทำให้การสอบสวนโรคนั้นยากขึ้น

 

ส่วนหากมีการคลายล็อคในระยะที่ 2 การจะส่งผลต่อการทะลักเข้าของคนไทยตามแนวชายแดนหรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ขณะนี้ยังคงต่อซีลประเทศอยู่ และปัจจุบันการเข้ามาของคนลักลอบเข้าประเทศยังน้อยลง แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองจะเข้ามามอบตัวเนื่องจากฝ่ายรัฐไม่ได้ลงโทษสถานหนักเป็นเพียงการจัดระบบใหม่

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง