รีเซต

ไฟดับแล้ว! ใช้เวลา 30 ชม.คุมเพลิงไหม้โกดังสารเคมีอยุธยา สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด

ไฟดับแล้ว! ใช้เวลา 30 ชม.คุมเพลิงไหม้โกดังสารเคมีอยุธยา สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2567 ( 06:58 )
18
ไฟดับแล้ว! ใช้เวลา 30 ชม.คุมเพลิงไหม้โกดังสารเคมีอยุธยา สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด

จากกรณี ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลางในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเองอย่างใกล้ชิดแทบจะตลอดเวลาตั้งแต่เกิดเหตุ


พร้อมได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าติตตาม สถานการณ์เพลิงไหม้สารเคมี อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ และใช้โดรนบินจับความร้อนภายในโกดัง จนกระทั่งเวลา ช่วง 18.00น. วานนี้( 2 พ.ค.) มีกลุ่มควันสีขาวจางๆลอยขึ้นมาเหนือหลังคาโกดัง แต่ยังไม่เห็นแสงเพลิง เจ้าหน้าที่ มีการใช้โดรน จับความร้อนบินสำรวจ พบว่าบริเวณโกดัง 4 มีความร้อนระอุถึง 400 องศา คาดว่าบริเวณโกดัง 4 น่าจะยังคงมีแสงเพลิงอยู่ด้านใน


นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มีการวางแผนเพื่อเข้าสำรวจโกดัง ที่ 4 โดยการนำรถแบล็คโฮแขนยาวทำการเจาะผนังกำแพงเพื่อให้ทะลุเข้าไปด้านในเมื่อนำรถแม็ค เจาะผนังกำแพงเข้าไปพบกองเพลิงกลุ่มหนึ่ง กำลังลุกไหม้เบ๊าถังสารเคมีอยู่ จึงจะทำการใช้หัวฉีดโฟม ผูกเข้ากับแขนของแบล็คโฮ เพื่อยื่นเข้าไปฉีดด้วยโฟมเพื่อดับไฟด้านใน จนกระทั่งช่วงเวลา 23.00น. ดับไฟภายในโกดังที่ 4 ได้สนิท


ทั้งนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ใช้เวลายาวนาน 30 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง ถือว่าเป็นการดับสนิทแล้ว เนื่องจากใช้โดรนบินตรวจจับความร้อนก็ไม่พบความร้อน และกลุ่มควัน แต่หลังจากนี้ก็จะเป็นการเฝ้าระวัง อย่างนี้โดยจะใช้โดรนบินสำรวจความร้อนเป็นระยะพบเจอความร้อนตรงไหนจะได้ทำการเข้าควบคุมได้ทันที


ซึ่งมีการประชุมกันเมื่อช่วงบ่าย ทางกรมโรงงานอุตสาหกรรม จะเป็นผู้ดูแลของกลางทั้งหมด ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งต้องรอทางกรมโยธาธิการและผังเมืองเข้าตรวจสอบตัวโครงสร้างโกดังว่ามีความมั่นคงและแข็งแรง หรือไม่ จากนั้นจึงจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง