รีเซต

BEM โบรกฯ คาดกำไรปีนี้โต หลังผู้ใช้บริการฟื้นตัว -สายสีส้มล่าช้าไม่กระทบ

BEM โบรกฯ คาดกำไรปีนี้โต หลังผู้ใช้บริการฟื้นตัว -สายสีส้มล่าช้าไม่กระทบ
ทันหุ้น
21 มีนาคม 2566 ( 11:52 )
53
BEM โบรกฯ คาดกำไรปีนี้โต หลังผู้ใช้บริการฟื้นตัว -สายสีส้มล่าช้าไม่กระทบ

#BEM #ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย) คงคำแนะนำซื้อ ในหุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 10.80 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีมุมมองเป็นกลางจากการจัด Group conference call เมื่อวานนี้ จากทิศทางโดยรวมที่ยังเป็นไปตามคาด ซึ่งบริษัทคงเป้าหมายผู้ใช้ทางด่วนปีนี้อยู่ที่ 1.1-1.2 ล้านเที่ยวต่อวัน ฟื้นตัวเป็น 90% ของปริมาณก่อนโควิด-19 และผู้โดยสารรถไฟฟ้ามีโอกาสกลับไปอยู่สูงกว่าระดับก่อนเกิดโควิด-19 ได้ที่เฉลี่ยอย่างน้อย 4 แสนเที่ยวต่อวัน ซึ่งใกล้เคียงกับที่ฝ่ายวิจัยคาด 

 

ส่วนกรณีโครงการสายสีส้ม มองว่าสถานการณ์ปัจจุบันยังเป็นเพียงการเลื่อนการลงนามสัญญาจากประเด็นคดีความ แต่เชื่อมั่นท้ายที่สุดจะสามารถลงนามได้เนื่องจากกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเป็นโครงการที่รัฐต้องการเร่งผลักดันจากสายสีส้มตะวันออกที่ก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว โดยฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมโครงการดังกล่าวไว้ในประมาณการ 

 

ฝ่ายวิจัยดาโอ คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้ของ BEM อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท เติบโต 50% ขณะที่หากเทียบกำไรปกติประเมินจะทำสถิติสูงสุดใหม่ หนุนโดยการรับรู้ผลบวกเต็มที่จากการเปิดสายสีน้ำเงินเต็มวง และค่าเสื่อมทางด่วน sector A, B, C ที่รับรู้หมดใน

 

ทั้งนี้ราคาหุ้น BEM ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาปรับตัวลง 8% และ underperform SET แต่กลับมา in line กับ SET ใน 1 เดือน แม้จะมี noise จากความกังวลสายสีส้มล่าช้า แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่กระทบประมาณการ โดยราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวลงมาอยู่ในระดับต่า กว่าก่อนข่าวชนะประมูลสายสีส้มแล้ว ขณะที่ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรปกติปี 2566 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ อีกทั้งมีปัจจัยกระตุ้น เพิ่มเติมจาก 1) ภาคท่องเที่ยวมีโอกาสฟื้นเร็วกว่าคาดสูง และ 2) ความคืบหน้าโครงการ Double Deck และสัญญา O&M สายสีม่วงใต้ในปี 2566

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง