รีเซต

เตือนวันนี้! จราจรหนาแน่นทุกเส้นทาง-ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เตือนวันนี้! จราจรหนาแน่นทุกเส้นทาง-ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2565 ( 07:40 )
89
เตือนวันนี้! จราจรหนาแน่นทุกเส้นทาง-ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การจราจรบนถนนหลัก ทั่วประเทศในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ยังคงมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งสู่ภาคเหนือ บริเวณตัวเมืองนครสวรรค์ ติดยาว 3 กิโลเมตร เนื่องจากมีลักษณะเป็นคอขวด  ส่วนภาคอีสาน ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่น ต้องเปิดช่องจราจรพิเศษเร่งระบายรถทั้งคืน ยกเว้นเส้นทางลงสู่ใต้ที่สภาพการจราจรยังคล่องตัว

ด้าน ตำรวจทางหลวง เตือนวันนี้ (30 ธ.ค.2565) ปริมาณรถจะหนาแน่นทุกเส้นทาง เนื่องจากเป็นวันหยุดงานวันแรก ประชาชนจำนวนมากจะเริ่มออกเดินทางพร้อมกัน จึงควรวางแผนเดินทางล่วงหน้า

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเปิดงานรณรงค์โครงการปีใหม่ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมีการปล่อยแถวตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยภายในสถานีฯ  และตรวจวัดแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่รถไฟโดยสาร 

การโดยสารขาออกของระบบรถไฟ ถือเป็นวันเดินทางที่มีผู้โดยสารมากที่สุด ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย  (รฟท.) คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 1 แสนคน ซึ่งรฟท. ได้เปิดให้บริการขบวนรถพิเศษอีก 6 ขบวน จากปกติวันละกว่า 200 ขบวนเป็นเส้นทาง ไป-กลับ ในรถไฟสายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มประมาณ 8,000 คนต่อวัน  

ส่วนของบริการรถโดยสาร ทั้งในกำกับดูแลของบริษัท ขนส่งจำกัด ( บขส.) และรถร่วมบริการ นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)   คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดของเที่ยวขาออกคือกว่า  60,000 คน โดยบขส. ได้จัดรถโดยสารเพิ่มอีก 600 คัน สามารถวิ่งเที่ยววิ่งได้สูงสุด กว่า  4,000 เที่ยว และมั่นใจว่า จะส่งผู้โดยสารออกจากสถานีหมอชิต 2 ได้ทั้งหมด

ขณะที่การเดินทางขาออกโดยอากาศยาน ผ่านท่าอากาศยานสำคัญในส่วนกลางไปทุกภูมิภาค ทั้งท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ  ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ประมาณการว่าจะมีผู้โดยสารทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางโดยสายการบินต่างๆ กลับภูมิลำนำ และไปท่องเที่ยว โดยท่าอากาศยานดอนเมือง จะมีผู้โดยสารกว่า 70,000 คน มีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 448 เที่ยวบิน   

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ก็ประเมินว่าจะมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 140,000 คน จำนวน 786 เที่ยวบิน ทำให้ภาพรวมการเดินทาง ผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิเพิ่มขึ้น ร้อยละ 240 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.นครราชสีมา


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง