รีเซต

ตะลึง! ประมูลปลากระพง ราคาครึ่งแสน แพงสุดในโลก

ตะลึง! ประมูลปลากระพง ราคาครึ่งแสน แพงสุดในโลก
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 17:49 )
314
ตะลึง! ประมูลปลากระพง ราคาครึ่งแสน แพงสุดในโลก

วันนี้( 30 ก.ย. 63 )ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางกรมการค้าภายในได้จัดงาน”Food & Fish @ สงขลา” ขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายนถึง 3 ตุลาคม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของจ.สงขลา พร้อมจำหน่ายสินค้าราคาถูกเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชน์ ลงพื้นที่ไปเป็นประธานในพิธีเปิด


ในงานมีทั้งอาหารประจำถิ่นและอาหารทะเลสดๆโดยแบ่งเป็น2โซน ทั้งโซนตลาดเฉพาะสินค้า เช่น ผลไม้ อาหารถิ่น ขนมพื้นเมือง 60 ร้าน และโซนธงฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำมันปาล์ม น้ำมันถั่วเหลืองและปลากระป๋อง 40 ร้าน และกิจกรรมนาทีทองจำหน่ายอาหารทะเลราคาตัวละ 1 บาท 




ที่เป็นไฮไลท์ในวันนี้ซี่งเป็นวันเปิดงานได้มีการจัดประมูลปลากะพง 3 น้ำ ซึ่งมีเฉพาะในจ.สงขลา และว่ากันว่ามีรสชาติที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย เพราะเป็นปลาที่เลี้ยงในทะเลสาบสงขลาซึ่งมี3 น้ำทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็มผสมกันและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจ.สงขลาเท่านั้น


โดยปลากะพงที่นำมาประมูลเป็นปลากะพงขนาดใหญ่ที่สุดในงานมีน้ำหนัก7.35 กิโลกรัม เริ่มต้นจากราคา 500 บาท และมีผู้เสนอราคาสูงขึ้นเรื่อยเป็นหลักพันและหลักหมื่น 


มาถึง นายจุรินทร์ ได้เสนอราคาที่ 49,000 บาท และถามว่ามีใครเสนอราคาสูงกว่านี้อีกมั้ย สุดท้าย นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์  หรือเฮียเพ้ง  นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ได้ยกมือเสนอราคาประมูลสูงสุดอยู่ที่ 50,900 บาท ท่ามกลางเสียงเฮทั้งงาน พร้อมกับมีการส่งมอบปลากะพงให้ผู้ชนะการประมูลทันที


ทั้งนี้รายได้จากการประมูลได้มอบให้กับทางโรงพยาบาลสงขลาเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และปลากะพงตัวนี้กลายเป็นปลากะพงที่มีราคาแพงที่สุดในประเทศไทยและน่าจะเป็นปลากะพงที่มีราคาแพงที่สุดในโลก



นายสุรพล ผู้ชนะการประมูล บอกว่า ปลากะพงที่ประมูลได้ยกให้สมาคมภัตตาคารไทยนำไปทำอาหารแจกต่อไป   สำหรับปลากะพงตัวนี้เป็นของเกษตรกรที่เลี้ยงปลากะพงในกระชังในทะเลสาบสงขลา อยู่ที่บ้านท่าเสา ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยปกติราคาขายตามท้องตลาดอยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท  แต่ในงาน”Food & Fish @ สงขลา” ขายแค่กิโลกรัมละ 100 บาทเท่านั้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง