รีเซต

จับแล้ว ชายวัย 49 ปี แว้น จยย.พร้อมนอนหงายหลังพนมมือ อ้างทำประจำ ความชอบส่วนตัว

จับแล้ว ชายวัย 49 ปี แว้น จยย.พร้อมนอนหงายหลังพนมมือ อ้างทำประจำ ความชอบส่วนตัว
มติชน
5 มิถุนายน 2565 ( 23:14 )
67
จับแล้ว ชายวัย 49 ปี แว้น จยย.พร้อมนอนหงายหลังพนมมือ อ้างทำประจำ ความชอบส่วนตัว

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กหลายแห่งโพสต์คลิปหนุ่มรายหนึ่งสวมไอ้โม่งปกคลุมใบหน้าขี่จักรยานยนต์บนถนนเสมือนคนเมา พร้อมโชว์ท่ายากด้วยการนอนหงายราบไปกับเบาะรถ ยกมือพนมไหว้กลับหลังขณะรถกำลังวิ่งไปด้วยความเร็ว และมีบางช่วงบางตอนที่รถเกือบจะไปพุ่งชนท้ายรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่เคราะห์ดีที่มีรถยนต์ขับตามหลังบีบแตรเตือน จนไม่มีเหตุอันตรายใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้มีกล้องจากหน้ารถยนต์คันหนึ่งสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ พร้อมกับมีการพูดไว้ที่คลิปด้วยว่าเหตุการณ์นี้อยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จับกุมตัวมาสอบสวนแล้ว ทราบชื่อคือ นายชัด พุ่มเกษม อายุ 49 ปี เป็นชาว ต.ยางตาล อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับขี่ในวันเกิดเหตุไปตรวจสอบ

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ถนนที่เกิดเหตุตามคลิปเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน ในเขตพื้นที่ ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จากการนำตัวนายชัดมาโรงพัก พบว่าเจ้าตัวมีอาการเพี้ยนๆ บ๊องๆ อยู่ตลอดเวลา แต่จากการตรวจสอบหาสารเสพติดบนร่างกายไม่พบว่ามีการเสพสารเสพติดแต่อย่างใด

 

นายชัดยังยืนยันด้วยว่า วันที่ไปขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียวบนท้องถนนไม่ได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ส่วนสาเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความหวาดเสียว เจ้าตัวให้การว่า เป็นความชอบส่วนบุคคล และชอบขี่ลักษณะนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

โดยวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อกล่าวฐานขับขี่รถโดยประมาท หวาดเสียว และข้อหาอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ก่อนจะมีการนำตัวส่งฟ้องศาลทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง