รีเซต

ดีเดย์วันแรก! ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก แคมป์คนงานทั่วกรุงเทพฯ

ดีเดย์วันแรก! ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก แคมป์คนงานทั่วกรุงเทพฯ
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2564 ( 11:40 )
73
ดีเดย์วันแรก! ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก แคมป์คนงานทั่วกรุงเทพฯ

วันนี้ (10 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กรุงเทพมหานครร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มมาตรการสุ่มตรวจเชิงรุกในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ทั่วกรุงเทพฯ ที่มีกว่า 400 แห่ง โดยการตรวจในทุกแคมป์ ผู้รับผิดชอบคือ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และศูนย์บริการสาธารณสุขกรุงเทพฯ (ศบส.) ลงตรวจทุกแคมป์ในพื้นที่ เน้นในแคมป์ที่มีแรงงานเกิน 100 คน เป็นหลัก สุ่มตรวจด้วย RT-PCR แห่งละ 75 คน โดยเฉพาะแคมป์ที่มีแรงงานต่างชาติ แรงงานหมุนเวียนตามฤดูกาล

โดยการตรวจไม่ได้ทำเฉพาะในแคมป์ที่ติดเชื้อ แต่เป็นการเฝ้าระวัง และมีระบบรายงานตามมาตรการ แยกกัก กักกันโรค เพื่อไม่ให้คนที่ยังไม่ได้ติดเชื้อ มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย

สำหรับกทม.มีแคมป์ที่จดทะเบียน รวม 409 แคมป์ แรงงานในระบบราว 62,000 คน โดยที่ผ่านมาทาง ผู้อำนวยการสำนักงานเขต ได้ทำความเข้าใจกับเจ้าของแคมป์ ใช้มาตรการบับเบิลแอนด์ซีล (Bubble and seal) เพื่อให้ยังทำงานได้แต่ไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังชุมชน พบว่าแต่ละแคมป์มีความเข้าใจไม่ตรงกัน บางแห่งมีคนเดินทางออกไปชุมชนบ้าง สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ออกมาตรการรายละเอียด เพื่อให้แต่ละแคมป์ศึกษา

ด้าน นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า วันนี้ได้มอบหมายฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ร่วมกับฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ตรวจสุ่มตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย แคมป์ก่อสร้าง ซอยสุขุมวิท 36 แคมป์ก่อสร้าง ซอยสุขุมวิท 42 และแคมป์ก่อสร้าง  ซอยสุขุมวิท 50 โดยเน้นย้ำห้ามมิให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานก่อสร้าง เว้นแต่ในกรณีที่มีเหตุจำเป็น และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง