รีเซต

สตูล! หมอทหารลุยน้ำท่วม ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

สตูล! หมอทหารลุยน้ำท่วม ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2563 ( 16:59 )
319
สตูล! หมอทหารลุยน้ำท่วม ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

วันที่  14  ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.อ.ทวีพร  คณะทอง  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 5  สั่งการเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย  ร.ท.วุฒิชัย  จุลวงษ์  รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5  นำกำลัง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  อ.ละงู  จ.สตูล หลังน้ำท่วมขัง   


ขณะที่ อบต.ละงู โดยนายจำรัส  ฮ่องสาย  นายกฯ   เข้าสำรวจพื้นที่ประสบภัย พบหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง จึงประสานกำลังทหารเข้าช่วยเหลือ  โดย ร.ท.วุฒิชัย  จุลวงษ์  รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5  นำกำลังเข้าตรวจร่างกายผู้ป่วยติดเตียง และให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือในเบื้องต้น


สำหรับพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในอำเภอละงู   จำนวน 2 จุด  ต้องนั่งเรือท้องแบนเข้าไปผู้ป่วยโรงหัวใจ อายุ  101  ปี ในพื้นที่  ม.5 บ้านทุ่ง ต.ละงู  ส่วนอีก 1 จุด ต้องนั่งเรือเข้าไปประมาณ  400  เมตร  พื้นที่  ม.11  บ้านห้วยมะพร้าว  เยี่ยมผู้ป่วย 95 ปี และ 70 ปี  


ร.ท.วุฒิชัย  จุลวงษ์  รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์  กล่าวว่า  ทหารวางกำลังกระจายช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอในจังหวัดสตูล และนำถุงยังชีพยารักษาโรค เข้าตรวจสุภาพร่างกายแก้ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่ยอมหนีน้ำแต่ได้นอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน ถึงอย่างไรทหารจะเฝ้าดูแลประชาชนผู้เดือนร้อน ในฐานะทหารของประชาชน 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง