รีเซต

TVD บุกหนักโค้งท้าย เพิ่มไลน์สินค้าอัพยอด

TVD บุกหนักโค้งท้าย เพิ่มไลน์สินค้าอัพยอด
ทันหุ้น
5 พฤศจิกายน 2563 ( 09:30 )
66
TVD บุกหนักโค้งท้าย เพิ่มไลน์สินค้าอัพยอด

ทันหุ้น - สู้โควิด - TVD วางกลยุทธ์โค้งท้ายปี ลุยเพิ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค อาหารสำเร็จรูป พร้อมเดินหน้าขยายช่องโฮมช้อปปิ้งทางทีวีดาวเทียมอีก 1 ช่อง ขยายคอลเซ็นเตอร์ต่างจังหวัด เสริมแกร่ง มั่นใจไตรมาส 4 คึกคัก

 

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่บนช่องทางขายหลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และ 2.กลุ่มอาหารสำเร็จรูป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุ้มค่าและคุ้มราคา” เพื่อเติมเต็มสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น จากเดิมมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ภายในบ้าน เครื่องครัว สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่นและความงาม สุขภาพและเครื่องออกกำลังกายและสินค้าไลฟ์สไตล์

 

ขยายช่องทางซื้อ

 

การเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสร้างพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป


ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และอาหารสำเร็จรูป ผ่านช่องทางขายหลักเพิ่มขึ้น จากเดิมการซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวจะผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นหลัก บริษัทจึงเร่งพัฒนา โดยเติมเต็มกลุ่มสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อให้ช่องทางขายหลักมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้วางแผนขยายลงทุนเปิดช่องโฮมช้อปปิ้งอีก 1 ช่อง เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้อย่างครอบคลุม คาดว่าจะออนแอร์ได้ภายในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันจะเพิ่มคอลล์เซ็นเตอร์อีก 100 ที่นั่ง เพื่อเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โดยจะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเนื่องจากสามารถจัดหาพนักงานได้ง่ายกว่าการเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่คอลล์ เซ็นเตอร์ในกรุงเทพฯ

 

ขยายไลน์สินค้า

 

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในช่วงไตรมาส 4/63คาดว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะคึกคักกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ช้อปดีมีคืน” สามารถจับจ่ายใช้สอยวงเงินสูงสุด 3 หมื่นบาท ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2563 เพื่อนำมาลดหย่อนภาษี ถือว่าเป็นมาตรการที่เอื้อให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมทั้งผลักดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

 

นอกจากนี้บริษัทมีนโยบายขยายไลน์และสินค้าอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดกว้างพร้อมเจรจากับซัพพลายเออร์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่สนใจขยายช่องทางขายในช่องทางทีวี โฮมช้อปปิ้ง เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง