รีเซต

อังกฤษหฤโหดออกกฎใหม่คุมโควิดเข้มสุด คุก 10 ปี ปรับสี่แสน

อังกฤษหฤโหดออกกฎใหม่คุมโควิดเข้มสุด คุก 10 ปี ปรับสี่แสน
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:10 )
94
อังกฤษหฤโหดออกกฎใหม่คุมโควิดเข้มสุด คุก 10 ปี ปรับสี่แสน

วันนี้ ( 10 ก.พ. 64 )แมทท์ แฮนค็อค รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ประกาศ เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ล่าสุดของอังกฤษ เพื่อป้องกันไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ๆ ไม่ให้ระบาดเข้าสู่อังกฤษได้ โดยกฎหมายใหม่นี้ จะเพิ่มโทษนักเดินทางที่เดินทางเข้าอังกฤษ หากฝ่าฝืนกฎหมายนี้ จะมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และปรับสูงสุด 10,000 ปอนด์ หรือกว่า 413,000 บาท


โดยความผิดฐานละเมิดกฎหมายใหม่ดังกล่าว ได้แก่ การที่นักเดินทางจากต่างประเทศ มาถึงอังกฤษโดยไม่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ผลเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อโควิด มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่อังกฤษ ; หรือโกหกให้ข้อมูลเท็จ ในการกรอกแบบฟอร์มผู้โดยสาร ด้วยการปกปิดว่า ไม่เคยเดินทางไปยังประเทศ ที่มีชื่ออยู่ใน บัญชีแดงของอังกฤษ ในช่วง 10 วันก่อนที่จะเดินทางไปถึงอังกฤษ นักเดินทางที่ละเมิดมาตรการเหล่านี้ จะได้รับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และปรับสูงสุด 400,000 กว่าบาทดังกล่าว


กฎหมายใหม่ดังกล่าว ยังกำหนดให้ผู้เดินทางมาถึงอังกฤษทุกคน ซึ่งรวมถึงชาวอังกฤษเองและชาวไอร์แลนด์ จะต้องถูกกักตัวในโรงแรม ทันทีที่เดินทางเข้าไปในอังกฤษ นาน 10-14 วัน และจะต้องควักกระเป๋าออกเงินเองด้วย สำหรับค่าแพ็คเกจการกักตัวในโรงแรมในอังกฤษ เป็นเงิน 1,750 ปอนด์ต่อคน หรือประมาณ 72,400บาท


กฎหมายใหม่นี้ จะเริ่มบังคับใช้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ นับเป็นกฎหมายปิดพรมแดนอังกฤษ ที่เพิ่มความเข้มข้นขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้นักเดินทางที่มาจากต่างประเทศ นำเข้าเอาเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากต่างประเทศ เข้าสู่อังกฤษ 

 

แฮนค็อคกล่าวด้วยว่า เขาไม่รู้สึกว่า ต้องกล่าวคำขออภัยใดๆ สำหรับการออกกฎหมายใหม่ที่มีบทลงโทษที่รุนแรงอย่างมากในครั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ อังกฤษกำลังจัดการกับหนึ่งในภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดทางด้านสาธารณสุขของประเทศ


ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษได้จัดเตรียมโรงแรม 16 แห่ง รวม 4,600 ห้องพัก สำหรับการกักตัวนักเดินทางที่เดินทางไปถึงอังกฤษ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง