รีเซต

กทม.เตรียมจัดมหาสงกรานต์ 12-14 เม.ย.2565 ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

กทม.เตรียมจัดมหาสงกรานต์ 12-14 เม.ย.2565 ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
TNN ช่อง16
19 มีนาคม 2565 ( 12:57 )
125
กทม.เตรียมจัดมหาสงกรานต์ 12-14 เม.ย.2565 ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2565 เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 12 - 14 เม.ย. 65 ณ ลานสแควร์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม และอนุรักษ์ ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมในวันสำคัญทางประเพณี

ตลอดจนเพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานฯ ในวันที่ 7 เม.ย. 65 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับรูปแบบการจัดงานฯ จะจัดขึ้นภายใต้รูปแบบการจัดงานวิถีใหม่ (New Normal) และกำหนดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่

- การกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณการจัดงาน เพื่อให้สามารถควบคุมปริมาณผู้เข้าร่วมงาน ไม่เกิน 800 คน

- กำหนดจุดเข้า-ออก และจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง จุดตรวจสอบหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน เป็นต้น 

ทั้งนี้ หากมีผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าจำนวนที่กำหนด ให้ผู้ประสงค์เข้าร่วมงานนั่งจุดพักคอยที่จัดเตรียมไว้ และรอเรียกตามลำดับคิว

- มีการจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

- กำหนดให้เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

- การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง 

- ในส่วนของการขายสินค้า ให้จัดทำแผงกั้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายสินค้า จัดโซนสำหรับจำหน่ายอาหาร โดยให้ผู้ปรุงอาหารหรือจำหน่ายอาหารทุกคนสวมผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม หน้ากากอนามัย ถุงมือ อุปกรณ์ป้องกันละอองฝอย และให้ล้างมือทุกครั้งก่อนปรุงอาหารหรือตักอาหาร รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบเป็นระยะ มีการจัดพื้นที่รับประทานอาหารสำหรับประชาชน โดยเว้นระยะห่าง และมีฉากกั้นระหว่างโต๊ะอาหาร 

อย่างไรก็ตาม การจัดงานฯ ในปีนี้ จะไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำในบริเวณพื้นที่จัดงาน.


ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพจาก CentralWorld

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง