รีเซต

นักลงทุน NFT หวั่น โครงการ Pixelmon ใช้เงินกว่า 70 ล้าน แต่กลับไม่ได้ตามที่หวังไว้

นักลงทุน NFT หวั่น โครงการ Pixelmon ใช้เงินกว่า 70 ล้าน แต่กลับไม่ได้ตามที่หวังไว้
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2565 ( 14:54 )
52
นักลงทุน NFT หวั่น โครงการ Pixelmon ใช้เงินกว่า 70 ล้าน แต่กลับไม่ได้ตามที่หวังไว้

Pixelmon เป็นโครงการหนึ่งที่นักลงทุน NFT ให้ความหวังเอาไว้สูง โดยผู้รับผิดชอบโครงการนั้น ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า โครงการนี้จะเป็นโครงการที่ทำให้ผู้เล่นอยู่บนโลกสวยงามแบบ Open World เป็นโครงการ NFT ที่ใช้แรงบันดาลใจจากตัวละครในโปเกมอน มีการใช้เงินจากโครงการนี้ด้วยเหรียญ Ethereum คิดเป็นเงินมากถึง 70 ล้านดอลลาร์ แต่ปรากฏว่างานนี้ทำให้นักลงทุนต่างหัวเสียไปตาม ๆ กันเมื่อพบว่า โครงการ NFT นี้ดูเหมือนจะเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาด้วยความไม่เต็มใจมากนัก


โครงการ Pixelmon ถือเป็นโครงการสำคัญในวงการ Metaverse ที่ผู้เล่นสามารถใช้เงิน NFT สามารถเข้าไปซื้อขายตัวละครในเกม โดยที่ผู้เล่นสามารถทำการฝึกฝนต่อสู้ให้กับตัวละครนั้นได้ด้วย มีการเปิดตลาดซื้อขาย NFT ที่ Opensea อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่คาดหวังว่าจะเป็นโครงการที่ดูสวยหรูและมีอนาคตนั้นกลับต้องละลายหายพริบตาเมื่อมีผู้ใช้รายหนึ่งได้ออกมาระบายว่า ตัวละครของเขากลายเป็นตัวละครล่องหนไม่มีตัวตน


ย้อนกลับเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ที่ชื่อ syber นั้น ได้มีการคาดหวังว่า โครงการนี้จะเป็นโครงการแห่งอนาคต เมื่อโครงการได้มีการเผยแพร่ส่วนหนึ่ง ผุู้ใช้คนหนึ่งได้ถึงกับระบายอย่างหัวเสียพร้อมกับเรียกร้องให้ทุกคนเลิกการสนับสนุนโครงการ NFT นี้ เนื่องจากมองว่า โครงการนี้อาจเข้าข่ายเป็นโครงการหลอกลวงและมีแนวโน้มที่นักลงทุนจะถูกเชิดเงินจากโครงการนี้สูง หลังจากที่เริ่มมีเสียงร้องเรียนมากขึ้น ผู้ใช้ชื่อ Syber ออกมายอมรับว่า มันเป็นภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพที่ไม่อาจยอมรับได้ และสัญญาว่าจะยังคงพัฒนาโครงการนี้ต่อไป


แม้ว่าทางผู้รับผิดชอบโครงการจะมีการขอโทษจากสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว คาดว่านักลงทุนสาย NFT คงต้องจับตาเฝ้าดูและตรวจสอบโครงการนี้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้ใช้งบจำนวนสูงมากเมื่อเทียบกับโครงการอื่น ๆ เช่นกันบางคนอาจเริ่มกังวลใจว่า โครงการนี้จะประสบความสำเร็จตามที่นักลงทุนได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ได้หรือไม่



ข้อมูลจาก : futurism.com
ภาพจาก : pixelmon.club


ข่าวที่เกี่ยวข้อง