รีเซต

งานเข้า! นอร์เวย์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือสำราญ 40 คน

งานเข้า! นอร์เวย์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือสำราญ 40 คน
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 10:52 )
150
2
งานเข้า! นอร์เวย์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือสำราญ 40 คน

วันนี้( 3 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนอร์เวย์ เปิดเผยว่า พบผู้โดยสารและลูกเรืออย่างน้อย 40 คนติดเชื้อโควิด-19 และยังอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่โดยสารเรือสำราญ 2 เที่ยวล่าสุดจากเรือสำราญ เอ็มเอส โรลด์ อะมุนด์เซน ของบริษัทเฮอร์ติกรูเทน ไลน์  หลังจากที่เริ่มพบว่ามีลูกเรือ 4 คน จากเรือลำดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ ก่อนได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และพบว่าเจ้าหน้าที่บนเรืออีก 32 คน จากทั้งหมด 158 คน ก็พบว่าติดเชื้อเช่นเดียวกัน

ขณะที่บรรดาลูกเรือต้องถูกกักตัวอยู่บนเรือ บรรดาผู้โดยสาร 178 คน ซึ่งได้รับอนุญาตให้ลงจากเรือที่เมืองท่าทรอมโซ (Tromsoe) ก่อนที่จะมีการแสดงอาการ สร้างความกังวลว่าผู้โดยสารที่ลงจากเรือไปอาจนำพาเชื้อไปแพร่กระจายตามจุดต่าง ๆ ของประเทศได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขนอร์เวย์ ระบุว่า น่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีกจำนวนมากหลังจากนี้ โดยที่ผ่านมา พบว่ามีผู้โดยสาร 4 คน จากทั้งหมด 387 คน ที่ล่องไปกับเรือสำราญ 2 ลำตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ตรวจพบว่าติดเชื้อ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อความไปยังผู้โดยสารทุกคนแล้ว เพื่อให้เข้ารับการตรวจเชื้อ 


ที่ผ่านมาบริษัทเฮอร์ติกรูเทน ไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญลำนี้ และอีก 15 ลำ เป็นบริษัทแรกที่ได้เริ่มกลับมาให้บริการเรือสำราญตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน หลังจากที่ต้องระงับบริการไปนาน 3 เดือนจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ผู้ให้บริการเรือสำราญก็ต้องมีมาตรการป้องกันระหว่างใช้บริการ เช่น การลดจำนวนผู้โดยสาร, การเว้นระยะห่าง, และการรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด และเรือเอ็มเอส โรลด์ อะมุนด์เซน ลำนี้ก็มีแผนการเดินทางไปที่เกาะอังกฤษ ในเดือนกันยายนนี้ โดยจะเทียบท่าที่อังกฤษและสก็อตแลนด์

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนอร์เวย์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 9,200 คน และเสียชีวิต 255 คน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง