รีเซต

คนบางแสนนับพันรับแจกข้าว-ไข่-เงิน 100 บาท จนผู้แจกรับไม่ไหวต้องยกเลิกกลางคัน

คนบางแสนนับพันรับแจกข้าว-ไข่-เงิน 100 บาท จนผู้แจกรับไม่ไหวต้องยกเลิกกลางคัน
มติชน
27 เมษายน 2563 ( 10:45 )
84
คนบางแสนนับพันรับแจกข้าว-ไข่-เงิน 100 บาท จนผู้แจกรับไม่ไหวต้องยกเลิกกลางคัน

วันที่ 27 เมษายน ที่บริเวณหลังสถานบันเทิงเบอร์ด็อก ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด นายไพบูรณ์ พันธุ์สนิท นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง พร้อมด้วยสมัครพรรคพวกได้ร่วมกันหาสิ่งของมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสิ่งของที่มอบให้ครั้งนี้ประกอบไปด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ 10 ฟอง น้ำมันพืช ขนม น้ำดื่ม และเงิน 100 บาท

 

โดยมีประชาชนมารอรับแจกประมาณ 2,000 คน ต่างมาเข้าแถวยืนรอท่ามกลางฝนโปรยปราย ปรากฏว่าแจกได้จำนวนหนึ่ง ได้มีประชาชนได้ทยอยมารวมตัวกันอีกจำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจหยุดแจก เนื่องจากจะเป็นการผิดพระราชบัญญัติฉุกเฉินเกี่ยวกับการรวมตัวกัน จึงต้องยกเลิกการแจก ทำให้ประชาชนประมาณ 500 คน ต้องผิดหวังกลับบ้านมือเปล่า

 

 

จากการสอบถามผู้ที่มารับแจกในครั้งนี้กล่าวว่า ทำงานบริษัทต่อมาบริษัทปิดไม่มีเงินใช้จ่าย รวมทั้งการปิดชายหาดบางแสนซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ไม่มีประชาชนมาเที่ยว ทำให้ขายสินค้าไม่ได้ และไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว จึงต้องเดินทางมารับแจกสิ่งของในครั้งนี้

 

 

น.ส.สุพีพันธุ์ หอมหวล อายุ 26 ปี ผู้แจกของในครั้งนี้กล่าวว่า ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสครั้งนี้ได้รับความเดือดร้อน จึงนำสิ่งของมาแจกเพื่อช่วยเหลือประชาชน ความจริงคิดจะแจกกันไปเรื่อยๆ ช่วยเหลือประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีอาหารรับประทานกัน ยอมรับว่ามีเยอะจริงๆ คงต้องหาวิธีแจกกันใหม่ต่อไป เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง