รีเซต

เปิด“ภูฝอยลม”ชมดอกไม้ปลายฝน-ทะเลหมอก

เปิด“ภูฝอยลม”ชมดอกไม้ปลายฝน-ทะเลหมอก
มติชน
18 กันยายน 2564 ( 15:54 )
47
เปิด“ภูฝอยลม”ชมดอกไม้ปลายฝน-ทะเลหมอก

 

“ภูฝอยลม” อุดรธานี ห่างตัวเมือง 48 กม. เปิดอีกครั้งหลักปิดนาน 5 เดือน ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผารับอรุณ ชมดอกไม้ช่วงปลายฝน โอบอุ้มด้วยทะเลหมอก แต่ยังงดกางเต้นท์ค้างคืน

 

 

นายสักกะ ศิริวัฒนกาญจน์ หน.สวนพฤกษศาสตร์ภูฝอยลม 60 พรรษา มหาราชินี จ.อุดรธานี และ หน.โครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูฝอยลม อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า “ภูฝอยลม” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ตั้งอยู่บนภูเขาที่ไม่สูงมากนัก และยังอยู่ห่างจากตัวเมืองอุดรธานี 48 กม. ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชม. ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยว นิยมเดินทางขึ้นมาพักผ่อน ชมความสวยงามของสวนไม้ดอก ทั้งไป-กลับ หรือค้างแรมในบ้านพัก และกางเต้นท์ แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต้องปิดไม่ให้ใครขึ้นไปตั้งแต่ 11 เม.ย.64

 

 

 

“ ล่าสุดกรมอุทยานมีนโยบาย ให้อุทยานทั่วประเทศเปิด ให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวได้ ภูฝอยลมได้เตรียมความพร้อม และเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ ต้องเป็นไปตามมาตรการและประกาศของจังหวัดอุดรธานี อาทิ ทุกคนจะเดินทางเข้าพื้นที่ต้องคัดกรอง มาจากพื้นที่เสี่ยงสูง 29 จังหวัด ต้องผ่านการกักตัวมาแล้ว , การฉีดวัคซีนตามชนิดและเวลาที่กำหนด , การตรวจวัดอุณหภูมิ , การสวมหน้ากากผ้า-หน้ากากอนามัย ตลอดจนการปฏิบัติมาตรการส่วนบุคคล ”

 

 

 

 

นายสักกะ ศิริวัฒนกาญจน์ กล่าวอีกว่า ช่วงแรก “ภูฝอยลม” ยังไม่เปิดให้ใช้บริการบ้านพัก หรือกางเต้นท์ แต่ยังเปิดร้านสวัสดิการอาหาร-เครื่องดื่ม (ไม่มีแอลกอฮอล์) และจำกัดจำนวนวันละไม่เกิน 500 คน แบ่งเป็นเช้าและบ่ายช่วงละ 250 คน ขณะที่สถานอื่นเปิดเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่ได้รับความนิยม ไปถ่ายภาพ หรือเซลฟี่เป็นที่ระลึก คือ บริเวณผารับอรุณ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และความสวยงามของดอกไม้ บริเวณสวนพฤกษศาสตร์ฯ ที่ตกแต่งด้วยสวนไม้ดอกสวยงาม ซึ่งในช่วงนี้เป็นดอกไม้ปลายฝน “ปทุมมา” ที่นักท่องเที่ยวประทับใจ และยังมีทะเลหมอกที่สวยงาม ก่อนที่จะขยับเป็นความสวยงามฤดูหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง