รีเซต

ลุ้น! นายกฯถกครม.พิจารณาเยียวยาโควิด ช่วยผู้ประกันตน ม.33

ลุ้น! นายกฯถกครม.พิจารณาเยียวยาโควิด ช่วยผู้ประกันตน ม.33
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:15 )
70
ลุ้น! นายกฯถกครม.พิจารณาเยียวยาโควิด ช่วยผู้ประกันตน ม.33

วันนี้ (2ก.พ.64) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำสัปดาห์ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมจับตาการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ภายหลังบางพื้นที่มีการคลายล็อค

ส่วนวาระที่จะต้องจับตาว่า กระทรวงแรงงาน และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะเสนอแนวทางการช่วยเหลือ ผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ได้รับเงินเยียวยา 3,500 หรือ 4,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน คาดว่าจะนำสรุปตัวเลขและงบประมาณมาหารือ เบื้องต้นมีจำนวนผู้ประกันตนมาตรา 33 ประมาณ 11 ล้านคน

ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการหาแนวทางการแก้ปัญหาการจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุซ้ำซ้อน โดยในวันนี้จะมีการรายงานแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งจะเป็นการบูรณาการของหลายหน่วยงาน ซึ่งนายจุติ ย้ำว่าแนวทางที่เสนอไปจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน โดยเฉพาะการเรียกเงินคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ คาดว่าที่ประชุมครม. จะพิจารณา ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาได้ส่งมายังรัฐบาลเพื่อสอบถามถึงความพร้อมของรัฐบาลในการไปชี้แจงญัตติไม่ และจะกำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายเท่าใด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง