รีเซต

รัฐบาล จ่อตั้งอนุกรรมการ แก้ปัญหา "ลอตเตอรี่" แพง ส่ง 'แรมโบ้' คุยผู้ค้า ย้ำทำจริงจัง

รัฐบาล จ่อตั้งอนุกรรมการ แก้ปัญหา "ลอตเตอรี่" แพง ส่ง 'แรมโบ้' คุยผู้ค้า ย้ำทำจริงจัง
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2564 ( 20:48 )
65
รัฐบาล จ่อตั้งอนุกรรมการ แก้ปัญหา "ลอตเตอรี่" แพง ส่ง 'แรมโบ้' คุยผู้ค้า ย้ำทำจริงจัง

รัฐบาล ถกกองสลาก เตรียมตั้งอนุกรรมการ แก้ปัญหาราคา "ลอตเตอรี่" แพง ส่ง 'แรมโบ้' คุยผู้ค้า ย้ำทำจริงจัง ไม่ใช่เป็นครั้งคราว ยันตั้งใจให้เป็นรูปธรรม

 

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายลวรณ แสงสนิท ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หารือร่วม กับเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย ในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงเกินราคา ที่เกิดจากมีผู้ซื้อและผู้ขายลอตเตอรี่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาแพงเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดให้ราคาขายไว้ไม่เกิน 80 บาท แต่ราคาก่อนถึงผู้ขายปัจจุบันราคาใบละ 95 บาท เลขชุด 4 ใบ ใบละ 150 บาท

 

โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปร่วมกันที่จะต้องคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ให้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่แพงให้เกิดเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันในวันที่ 12 พ.ย. นี้ ผู้ค้าลอตเตอรี่จะได้หารือร่วมกับนายเสกสกล เพื่อพูดคุยในรายละเอียดของการตั้งอนุกรรมการชุดดังกล่าว

นายอนุชา กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องหาวิธีช่วยลดต้นทุนให้กับประชาชนและผู้ค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานสลากฯ มีแนวคิดที่จะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ไม่ใช่แก้ไขปัญหาเป็นครั้งคราว ยืนยันว่า รัฐบาลและสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรม ให้เกิดความมั่นคงในการขายสลากและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ค้า รวมถึงคนซื้อได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด ขอย้ำเตือนผู้ค้าอย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างว่าส่วนราชการจัดสรรสลากกินแบ่งได้ในราคาที่ต่ำกว่าสำนักงานสลากกินแบ่งกำหนดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกและเกิดการสูญเสียเงินตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง