รีเซต

นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย

นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2567 ( 13:46 )
31
นายกฯ เตรียมผลักดันปี 68 "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" ใช้ดนตรีเป็นจุดขาย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางไปยังจังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าร่วมชมงานบั้งไฟพญานาคโลกและเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพญาพิสัยสัตนาคราช ณ วัดไทย อำเภอโพนพิสัย ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมารวมตัวเพื่อชมบั้งไฟพญานาค พร้อมทั้งใช้โอกาสนี้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสาน และการฟื้นฟูหลังน้ำลด


นายกรัฐมนตรีได้ชู “บั้งไฟพญานาค” เป็นหนึ่งในซอฟท์พาวเวอร์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมส่งเสริมให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ปี 2568 เป็น "ปีแห่งการท่องเที่ยวไทย" โดยมีแนวคิดที่จะใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการดึงดูดนักท่องเที่ยวผ่านโครงการ Thailand Music Campaign ซึ่งจะจัดกิจกรรมที่รวมถึงการแสดงดนตรีและศิลปะหัตถกรรมที่สำคัญ


โครงการนี้จะเริ่มต้นในปี 2568-2569 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบจัดทำโครงการ Exclusive Concert โดยมีรัฐบาลพร้อมสนับสนุนกิจกรรมและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและดนตรีที่น่าสนใจ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเชิญศิลปินระดับโลกมาจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย รวมถึงการจัดแสดงงานศิลปะจากต่างประเทศ ซึ่งคาดหวังว่าการดำเนินการนี้จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง