รีเซต

กทม.ลุยรื้อถอน แท่นน้ำประปาดื่มได้ 400 จุด คาด 90 วันเสร็จ

กทม.ลุยรื้อถอน แท่นน้ำประปาดื่มได้ 400 จุด คาด 90 วันเสร็จ
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2564 ( 16:40 )
67
กทม.ลุยรื้อถอน แท่นน้ำประปาดื่มได้ 400 จุด คาด 90 วันเสร็จ

ข่าววันนี้ 23 ธ.ค. ที่หน้ากระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจการรื้อถอนแท่นน้ำประปาดื่มได้ ว่า เนื่องจากปัจจุบันจุดติดตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ จำนวน 400 จุด มีสภาพชำรุดทรุดโทรม และไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ

 

ประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค อีกทั้งทำให้เกิดการกีดขวางทางเท้า และเกิดความไม่เป็นระเบียบกระทบต่อทัศนียภาพของเมือง ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อาจทำให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อแก่ผู้ใช้

 

 

ดังนั้นสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) จึงได้ส่งหนังสือขอความเห็นชอบยกเลิกการสนับสนุนโครงการติดตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ จำนวน 400 จุด พร้อมกับรื้อถอนแท่นน้ำประปาดื่มได้และอุปกรณ์ประกอบทั้งหมด พร้อมทั้งจัดซ่อมคืนพื้นที่ทางเท้ากลับสู่สภาพ

 

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้สำนักงานทั้ง 50 เขต ร่วมสำรวจจุดติดตั้งตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ในพื้นที่รับผิดชอบที่ยังไม่ได้ดำเนินการรื้อถอน และให้เร่งแจ้งข้อมูลให้สจส. รับทราบ เพื่อประสาน สำนักการโยธา (สนย.) นำเครื่องจักรพร้อมกำลังคนเข้ารื้อถอน โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง