รีเซต

นายกฯ จีนให้คำมั่นเกื้อหนุนต่างชาติ 'เข้าถึงตลาดจีน' เพิ่มขึ้น

นายกฯ จีนให้คำมั่นเกื้อหนุนต่างชาติ 'เข้าถึงตลาดจีน' เพิ่มขึ้น
Xinhua
5 พฤศจิกายน 2566 ( 17:08 )
49
นายกฯ จีนให้คำมั่นเกื้อหนุนต่างชาติ 'เข้าถึงตลาดจีน' เพิ่มขึ้น

  (แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) สถานที่หลักของการจัดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 6 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 3 พ.ย. 2023) 

เซี่ยงไฮ้, 5 พ.ย. (ซินหัว) -- วันอาทิตย์ (5 พ.ย.) หลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ให้คำมั่นว่าจีนจะยังคงอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงตลาดและดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อยกเลิกทุกข้อจำกัดการเข้าถึงภาคการผลิตของการลงทุนจากต่างชาติ

หลี่เฉียงเผยคำมั่นข้างต้นระหว่างกล่าวสุนทรพจน์สำคัญที่พิธีเปิดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 6 และการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศหงเฉียว (Hongqiao International Economic Forum) ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

หลี่กล่าวว่าจีนจะคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติตามกฎหมาย และเดินหน้ามอบสภาพแวดล้อมทางธุรกิจอันมุ่งเน้นตลาด ตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย และเป็นไปตามมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นหลี่ชี้ว่าการส่งเสริมการเปิดกว้างเชิงสถาบันเป็นก้าวสำคัญของจีนในการขยับขยายการเปิดกว้างที่มีมาตรฐานสูง โดยจีนจะยังคงผลักดันการจัดวางกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมถึงจีนจะปฏิรูปด้านต่างๆ อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น สร้างเวทีการเปิดกว้างเพิ่มขึ้น และสร้างเครือข่ายเขตการค้าเสรีที่มีมาตรฐานสูงระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง