รีเซต

ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เทสต์แอนด์โก 'สายการบินอุซเบกิสถาน'

ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เทสต์แอนด์โก 'สายการบินอุซเบกิสถาน'
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 15:02 )
93
ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เทสต์แอนด์โก 'สายการบินอุซเบกิสถาน'

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ตามมาตรการเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว (Test & Go และ Phuket Sandbox) สายการบิน UZBEKITSTAN AIRWAYS (HY) เที่ยวบินที่ HY 3115 เส้นทางการบิน TAS – HKT (ทาชเคนต์- ภูเก็ต) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนกว่า 125 คน เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต

 

การนี้มีนางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายสนับสนุนธุรกิจ หรือ รภก.(สธ.), ผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยนายคชาชัย วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร และนางธาริณี รุจิโรจน์วรางกูร หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรท่าอากาศยาน ร่วมกับพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมต้อนรับและอำนวยความสะดวก ณ ประตูทางออกหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

 

ทั้งนี้มาตรการเทสต์แอนด์โก เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ก่อนจะมายกเลิกในวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เพื่อสกัดโควิดสายพันธุ์โอโมครอน โดยยกเว้นในส่วนของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่จะยังคงใช้มาตรการเทสต์และโก ต่อไป

 

สำหรับเทสต์แอนด์โก คือ การเดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว แต่ทั้งนี้ต้องเป็นกลุ่มประเทศที่อยู่ในรายชื่อที่รัฐบาลกำหนด 63 ประเทศ, ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 โดส รวมถึงเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ต้องได้รับการตรวจทุกคน, มีผลตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมง, เอกสารยืนยันที่พักและชำระค่าตรวจ RT-PCR เช่น Sha+ มีการทำประกันภัย วงเงินคุ้มครอง 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ

 

สำหรับเงื่อนไขและกฎเกณฑ์ของเทสก์แอนด์โก คือ ก่อนเดินทางเข้าไทย ต้องลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass เพื่อขออนุมัติเข้าประเทศก่อนเดินทางและจะต้องทดสอบโควิดเมื่อมาถึงประเทศไทยเป็นระยะเวลา 72 ชั่วโมง ผู้เดินทางจำเป็นต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับการรับรอง SHA+ อย่างน้อย 1 คืนเพื่อรอผลการตรวจโควิด-19 หากผลการทดสอบเป็นลบ จึงสามารถทางสามารถไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในประเทศไทยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง