รีเซต

นทท.สุดฟินหมอกเขาค้อ ยอมลดการ์ดไม่สวมแมสก์

นทท.สุดฟินหมอกเขาค้อ ยอมลดการ์ดไม่สวมแมสก์
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 09:10 )
116
นทท.สุดฟินหมอกเขาค้อ ยอมลดการ์ดไม่สวมแมสก์

เพชรบูรณ์-นทท.สุดฟินหมอกเขาค้อ ยอมลดการ์ดไม่สวมแมสก์ ดื่มด่ำสูดโอโซนเต็มปอด ทีมปฏิบัติการฯไล่จี้เตือนให้สวมใส่

วันที่ 26 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ช่วงวันหยุดยาววันที่สอง  มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมพื้นที่เขาค้อตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นจนถึงช่วงคืนวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมากันจำนวนมาก จนส่งผลให้ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจุดชมวิวต่างๆ โดยเฉพาะจุดชมวิวทะเลหมอก หน้าสำนักงานสาธาณสุขอำเภอเขาค้อ มีนักท่องเที่ยวไปปักหลักเฝ้ารอชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมากและด้วยบรรยากาศที่มีสายหมอกลอยกระจายฟรุ้งฟริ้ง ทำให้นักท่องเที่ยวะากันดื่มด่ำกับไอหมอก กระทั่งเมื่อเวลาราว 08.00 น.เกิดสภาพจราจรแออัดเพราะปริมาณรถมีจำนวนมาก ทางตำรวจ สภ.เขาค้อ จึงเข้มงวดการจอดรถบนไหล่ทาง จนทำให้รถนักท่องเที่ยวเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ

นอกจากนี้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หนาแน่น จนถึงกับเดินเบียดเสียดกัน ทำให้ทางทีมชุดปฎิบัติการพิเศษศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอเขาค้อ ใช้เครื่องขยายเสียงประชาสัมพันธ์แจ้งกระตุ้นเตือนให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยและให้เว้นระยะห่าง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังตั้งเต้นท์แจกหน้ากากอนามัยให้นักท่องเที่ยวที่ลืมนำติดตัวมาด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่ทั้งนี้เนื่องด้วยสภาพอากาศและวิวทิวทัศน์ที่เป็นใจ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งจงใจลดการ์ด ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้เพียงเพื่อดื่มด่ำกับสภาพอากาศและต้องการสูดโอโซนให้เต็มปอด

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ยืนยันว่าเขาค้อการ์ดไม่ตก แต่นักท่องเที่ยวอาจจะลดการ์ดลง เพราะเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศของเขาค้อ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามแจ้งกระตุ้นเตือนและยังชูป้ายรณรงค์อย่างต่อเนื่องปรากฎว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้สังเกตุได้ว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพกหน้ากากอนามัยติดตัวมาด้วย แต่อาจจะเผลอเรอหลงลืมจึงลืมสวมใส่หน้ากาก ในขณะที่นักท่องเที่ยวอีกบางส่วนต้องการสัมผัสกลิ่นไปธรรมชาติจึงจงใจลดการ์ดไม่สวมหน้ากาก ส่วนผู้ประกอบการและร้านค้าจะมีบริการเจลล้างมือให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง