รีเซต

พัทลุง ระส่ำ! คลัสเตอร์ใหม่ ป่วยโควิด 40ราย มีติดยกครัว-เด็ก9เดือนด้วย

พัทลุง ระส่ำ! คลัสเตอร์ใหม่ ป่วยโควิด 40ราย มีติดยกครัว-เด็ก9เดือนด้วย
ข่าวสด
22 สิงหาคม 2564 ( 12:29 )
64
พัทลุง ระส่ำ! คลัสเตอร์ใหม่ ป่วยโควิด 40ราย มีติดยกครัว-เด็ก9เดือนด้วย

ข่าววันนี้ 22 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่พยาบาล โรงพยาบาลกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง เร่งนำผู้ติดเชื้อโควิด 19 คลัสเตอร์ใหม่ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกงหรา ก่อนคัดแยกส่งยังโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ติดเชื้อที่อาการไม่หนักต่อไป โดยรับผู้ป่วยติดเชื้อในวันนี้ จำนวน 27 ราย หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ จำนวน 13 ราย ในพื้นที่ ต.คลองเฉลิม และ ต.สมหวัง ก่อนกระจายไปยังพื้นที่ 3 ตำบลของ อ.กงหรา

 

ซึ่งสำหรับคลัสเตอร์ใหม่ที่พบในระลอกนี้ เริ่มจากมีผู้ติดเชื้อร่วมกิจกรรมสันทนาการ และร่วมในงานศพของญาติ ในพื้นที่ ม.4 ต.คลองเฉลิม ทำให้มีการสัมผัสใกล้ชิดและสัมผัสเชื้อ ก่อนลุกลามขยายเป็นวงกว้างขึ้นอีกครั้ง และยังพบว่าเชื้อที่แพร่ระบาดมีตั้งแต่เด็ก อายุ 9 เดือนจนถึงคนสูงวัย และมีการติดกันยกครอบครัวถึง 8 รายในจำนวน 27 รายของวันนี้

 

 

 

 

นายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา ได้ออกมาขอร้องประชาชนในพื้นที่ อ.กงหรา ช่วยกันรับผิดชอบสังคม และเว้นระยะห่าง เพราะตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลกงหรา ต้องทำหน้าที่อย่างหนักกับการติดเชื้อของชาวบ้านในพื้นที่ อ.กงหรา ในคลัสเตอร์โรงงานไก่เนื้อแปรรูป ช่วง 2 เดือนก่อนที่มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 300 กว่าราย

 

 

 

และเพิ่งส่งผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาจนหายกลับบ้านได้เพียง 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีกครั้งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่บุคลากรด่านหน้า ต้องเร่งค้นหาผู้ป่วยและทำสวอปผู้สัมผัสเสี่ยงวันละไม่ต่ำกว่า 150 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง