รีเซต

จบคดีซื้อที่ไม่โอน! ป้าต้องรื้อบ้านหนีไม่มีปัญหาซื้อคืน ทนายยอมลดค่าเสียหาย 3.7 แสน(คลิป)

จบคดีซื้อที่ไม่โอน! ป้าต้องรื้อบ้านหนีไม่มีปัญหาซื้อคืน ทนายยอมลดค่าเสียหาย 3.7 แสน(คลิป)
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2563 ( 19:32 )
143
จบคดีซื้อที่ไม่โอน! ป้าต้องรื้อบ้านหนีไม่มีปัญหาซื้อคืน ทนายยอมลดค่าเสียหาย 3.7 แสน(คลิป)

 

จบคดีซื้อที่ไม่โอน! ป้าต้องรื้อบ้านหนีไม่มีปัญหาซื้อคืน ทนายยอมลดค่าเสียหาย 3.7 แสน

จากกรณี นางวงเดือน ลุนสำโรง อายุ 48 ปี พร้อมสามีและหลานรวม 5 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 8 ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านและที่ดินของตัวเองที่ซื้อต่อจากนายปรีชา เมื่อปี 2547 โดยถือโฉนดที่ดินไว้แต่ยังไม่โอนแล้วสร้างบ้านไปเรื่อยๆ แต่ปรากฎว่าต่อมาปี 2560 ไปโอนที่ดินแล้วพบว่า ที่ดินผืนนี้ถูกอายัดขายทอดตลาดไปแล้ว


เนื่องจากนายปรีชา เจ้าของที่ดินเดิมไปกู้เงินนอกระบบจนถูกฟ้องแล้วมีการสืบทรัพย์ไปเจอที่ดิน แล้วประกาศขายทอดตลาดตามลำดับ โดยมีทนายความมาประมูลทรัพย์กับกรมบังคับคดีนางรอง ก่อนฟ้องขับไล่พร้อมเรียกค่าเสียหาย 370,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 ต่อปีตั้งแต่วันฟ้อง

 

ล่าสุดเรื่องนี้วันที่ 19 ส.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนางรอง เจ้าหน้าที่ ได้เรียกทนาย ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินคนใหม่ และนางวงเดือน มาไกล่เกลี่ย โดยเมื่อนางดวงเดือน เดินทางมาถึงได้ตรงเข้าจุดธูปไหว้ศาลพระภูมิ เพื่อขอให้การเจรจาประสบความสำเร็จไปในทิศทางที่ดี

 

 

ส่วนทนายความไม่ได้เดินทางมาวันนี้ แต่ใช้วิธีเปิดโฟนโทรศัพท์ไกล่เกลี่ยแทน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีผลสรุปว่า ค่าเสียหายที่ศาลสั่งให้นางดวงเดือนจ่าย 370,000 บาท ทางทนายลดให้เหลือ 20,000 บาท และหากต้องการที่ดินเนื้อที่ 1 งาน 23 ตารางวา ก็จะขายคืนให้ในราคา 2 แสนบาท

นางวงเดือน เปิดเผยภายหลังการไกล่เกลี่ยว่า รู้สึกดีใจและถือว่าโชคดีมาก เงิน 2 หมื่นบาทที่ทนายเรียกก็จะหากู้ยืมเขามาจ่าย ส่วนที่ดินที่ทนายจะขายคืน 2 แสนบาท ยอมรับว่าไม่มีปัญญาหาเงินมาซื้อได้ เบื้องต้นจะไปขออาศัยบ้านญาติอยู่ แล้วจะเร่งรื้อบ้านออกไปก่อนวันที่ 6 ก.ย.ตามที่ตกลงในวันนี้ อยากจะฝากให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่าง หากซื้อที่ดินใครแล้วควรจะเร่งโอนให้เสร็จโดยเร็ว

 

 

ด้านนายพุฒิพงศ์ รัตนธรรมมา เจ้าหน้าที่ช่วยไกล่เกลี่ย กล่าวว่า ทนายที่ประมูลซื้อเอาที่ดินดังกล่าว ทำถูกต้องตามขั้นตอนตามกฎหมาย ทนายจะไม่ลดให้ก็ได้ แต่โชคดีที่อัยการจังหวัดนางรองยื่นมือมาขอไกล่เกลี่ยให้ ประกอบกับคนซื้อก็ยังมีคุณธรรมยอมลดให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง