รีเซต

เพลิงไหม้ โรงงานถุงรีไซเคิล สาวเล่านาทีไฟจ่อหลัง ก่อนพาหลานหนีตาย

เพลิงไหม้ โรงงานถุงรีไซเคิล สาวเล่านาทีไฟจ่อหลัง ก่อนพาหลานหนีตาย
ข่าวสด
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:46 )
131
เพลิงไหม้ โรงงานถุงรีไซเคิล สาวเล่านาทีไฟจ่อหลัง ก่อนพาหลานหนีตาย

เหตุเพลิงไหม้ ถุงพลาสติกจำนวนมาก พร้อมที่พักคนงาน ภายในโรงงานถุงรีไซเคิล กลางดึก สาวเล่านาทีระทึก รู้สึกถึงความร้อน ก่อนตั้งสติ จูงมือหลานวิ่งหนีตาย

 

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2564 พ.ต.ท.ประภาท ตู้ภูมิ สว.(สอบสวน)สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานรีไซเคิลถุงพลาสติก แห่งหนึ่งในอ.เฉลิมพระเกียรติ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.สุวัฒน์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ และประสานรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลพุแคเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานสองห้องติดโกดังเก็บถุงรีไซเคิล พบเพลิงกำลังลุกไหม้ถุงพลาสติกจำนวนมากที่อยู่ระหว่างการรอรีไซเคิล เพลิงได้ลุกลามจนหลังคาโรงงานพังเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไหม้ติดกองถุงพลาสติกที่เหลือ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงคุมเพลิงไว้ได้

 

 

จากการสอบสวนน.ส.สายทอง โพธิ์สวัสดิ อายุ 23 ปี ขณะที่ตนและคนงานคนอื่น ๆ กำลังนอนหลับกันอยู่ รู้สึกว่ามีความร้อนที่แผ่นหลังและที่ขา แล้วจู่ ๆ ก็มีไฟไหม้เกิดขึ้นเร็วมาก ตนจึงรีบปลุกหลานสาว อายุ 11 ปี ที่นอนอยู่ด้วยกันพาหนีออกจากห้องพักพร้อมคนงานอื่น ๆ

 

ด้านนางเสนาะ คัมภิรานนท์ อายุ 54 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ตนได้กลิ่นควันไฟแต่คิดว่าเป็นกลิ่นจากที่อื่น ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟของโรงงานมีสภาพเก่าแล้ว ส่วนความเสียหายมีถุงรีไซเคิลถูกไฟไหม้จำนวนมาก แต่ตนก็ไม่ได้เสียดายอะไร ขอให้คนงานปลอดภัยก็พอแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนคนงานอย่างละเอียด ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง