รีเซต

สงขลา ติด 'โควิด' เพิ่มอีก 596 คน ขณะที่เตียงผู้ป่วยหนัก เต็มนานแล้ว

สงขลา ติด 'โควิด' เพิ่มอีก 596 คน ขณะที่เตียงผู้ป่วยหนัก เต็มนานแล้ว
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 16:41 )
52
สงขลา ติด 'โควิด' เพิ่มอีก 596 คน ขณะที่เตียงผู้ป่วยหนัก เต็มนานแล้ว

โควิด : ผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน จ.สงขลา 596 ราย ผวจ.ยังพร้อมเดินหน้า ขับเคลื่อนโครงการ หาดใหญ่แซนด์บอกซ์ต่อ ขณะที่เตียงผู้ป่วยหนัก เต็มนานแล้ว

 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2564 สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา รายงานว่าในวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ 596 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมแล้ว 34,479 คน เสียชีวิตสะสม 158 คน ยังคงรอผลการตรวจหาเชื้อ 1,634 คน มีผู้ป่วยนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 6,433 คน รักษาหายแล้ว 27,888 คน

 

 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สงขลา กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการ “หาดใหญ่ แซนด์บอกซ์ พลัส” โดยที่ผ่านมาจ.สงขลา ได้ดำเนินกิจกรรม Hatyai Smart & Clean Trip เฟส 1 โดยนำร่อง 6 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้เงื่อนไขการบริการแบบใหม่ และดำเนินมาตรการของสถานประกอบการตามนโยบายของ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจ.สงขลา

 

 

ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าจะมีอีกหลายร้านค้า รวมถึงบริษัทห้างร้านต่าง ๆ และกลุ่ม SME จะเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้สามารถเปิดทำการได้อย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในจ.สงขลา ยังคงเพิ่มสูงขึ้น ทางจังหวัดได้บูรณาการความร่วมมือในการรองรับเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อโครงการ

 

นอกจากนี้จะเสนอขอวัคซีน 250,000 โดส จากรัฐบาลให้กับหาดใหญ่ แซนด์บอกซ์ และชุดตรวจ ATK 170,000 ชุด เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามา รวมถึงการจัดตั้งศูนย์ตรวจ ATK เพิ่มขึ้นในอ.หาดใหญ่ เพื่อให้เข้าถึงง่าย รวดเร็ว และการจำกัดการทำ Home Isolation และจัดตั้ง Community Isolation ให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย

 

 

นายเจษฎา กล่าวเน้นย้ำและขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งมาตรการ D-M-H-T-T-A และมาตรการ Universal Prevention การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล เพื่อป้องกัน ลดการแพร่ระบาดของโรค และสามารถอยู่ร่วมกับโรค โควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย

 

 

ด้านนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ กล่าวว่า ในขณะนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อในหลายพื้นที่ยังคงมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่กันแออัด พบการติดเชื้อในอัตราสูงและติดกันทั้งครอบครัว ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่พบในลักษณะเดียวใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลสนามนั้นคงจะเพิ่มในส่วนของผู้ป่วยโซนสีเขียว หรือกลุ่มไม่แสดงอาการ ส่วนกลุ่มสีเหลืองและสีแดง ซึ่งเป็นเตียงที่อยู่ในโรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลชุมชนนั้นเต็มทั้งหมดมานานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง