รีเซต

รวบผู้ใหญ่บ้าน เย้ยเคอร์ฟิว เปิดรีสอร์ตตั้งวงเหล้า-ไฮโล สอบนายก อบต.อยู่ห้องข้าง

รวบผู้ใหญ่บ้าน เย้ยเคอร์ฟิว เปิดรีสอร์ตตั้งวงเหล้า-ไฮโล สอบนายก อบต.อยู่ห้องข้าง
ข่าวสด
8 พฤษภาคม 2563 ( 09:29 )
267
รวบผู้ใหญ่บ้าน เย้ยเคอร์ฟิว เปิดรีสอร์ตตั้งวงเหล้า-ไฮโล สอบนายก อบต.อยู่ห้องข้าง

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.อ.จิราโรจน์ กองวารี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสงคราม นายวริศธิ์นันย์ เสือทอง นายอำเภอบางคนที พ.ต.อ.ไกรศรี สุวรรณงาม ผู้กำกับการ สภ.บางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.โรงหีบ อ.บางคนที หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้นำท้องถิ่นรวมกลุ่มมั่วสุมดื่มสุรา และเล่นการพนัน

 

ตรวจค้นพบกลุ่มบุคคลเกือบ 10 คนตั้งวงกินเหล้าหน้าห้องพักภายในรีสอร์ต ส่วนภายในห้องมีการตั้งวงเล่นไฮโล ในจำนวนนี้มีนายนคร จันทร์รัศมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.โรงหีบ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม รวมอยู่ด้วย ในสภาพเมาสุราให้การมีพิรุธ พร้อมของกลางแผ่นบอกแต้ม ลูกเต๋า อุปกรณ์การเล่นไฮโล พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง

 

นอกจากนี้ในห้องติดกันอีกห้องหนึ่ง ยังทราบว่ามีผู้เล่นวิ่งหนีเข้าหลบซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเคาะประตูเรียก แต่ไม่ยอมเปิด จึงงัดหน้าต่างเข้าไปพบนายเวชชัยยันต์ คงประชา นายก อบต.โรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ อยู่ในห้องสภาพงัวเงีย

 

เบื้องต้นนายเวชชัยยันต์ ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้องกับการเล่นการพนัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อจึงควบคุมตัวทั้งหมด 7 คน มาสอบสวนที่ สภ .บางคนที เบื้องต้นแจ้งข้อหาเล่นการพนัน และรวมกลุ่มฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และดื่มสุราไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนนำส่ง ร.ต.อ.วัชระ ค้นหาสุข ร้อยเวร สภ.บางคนที เพื่อสอบดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ส่วน นายเวชชัยยันต์ คงประชา นายก อบต.โรงหีบ เจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อหา และจะสอบสวนเท็จข้อจริง ว่าทำไมว่ามานอนในห้องใกล้เคียงกับผู้ลักลอบเล่นการพนันครั้งนี้ หากพบว่ารู้เห็น หรือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนัน และดื่มสุรา จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง