รีเซต

ทร.บุกจู่โจมจับ เรือน้ำมันเถื่อน กลางทะเลอ่าวไทย

ทร.บุกจู่โจมจับ เรือน้ำมันเถื่อน กลางทะเลอ่าวไทย
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 13:31 )
287
ทร.บุกจู่โจมจับ เรือน้ำมันเถื่อน กลางทะเลอ่าวไทย

วันที่ 20 กรกฎาคม พลเรือตรีโสภณ รัชตาภิรักษ์ เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมเรือประมงดัดแปลง ลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนกลางทะเลอ่าวไทย กว่า 1 หมื่นลิตร 

โดยศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีเรือประมงดัดแปลงต้องสงสัย คาดว่าจะมีการลักลอบจำหน่าย น้ำมันเชื้อเพลิงโดยไม่ผ่านพิธีการทางสรรพสามิตบริเวณ แลต. 8 องศา 04 ลิปดาเหนือ  ลอง 100 องศา  24 ลิปดาตะวันออก 


พลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงประจวบคีรีขันธ์ และเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงแบบที่ 2 เข้าทำการตรวจสอบในพื้นที่ที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว 

กระทั้งเวลา 17.10 น. เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 2 ตรวจพบเรือลำดังกล่าวจึงแจ้งให้เรือหลวงประจวบคีรีขันธ์ เข้าทำการตรวจสอบ บริเวณแบริ่ง 345 ระยะ 50 ไมล์ จากปากร่องน้ำสงขลา พบเรือลำดังกล่าวไม่มีเอกสารใด ๆ แสดง กับเจ้าหน้าที่ได้ จึงทำการควบคุมเรือ กลับมายังท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทำการตรวจสอบ

พร้อมดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติเรือไทย พ.ศ.2481 โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี หรือเสียภาษี       ไม่ครบถ้วน ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต มาตรา 161


ดัดแปลงตัวเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งไม่มีเอกสารประจำเรือ เอกสารคน ประจำเรือ ตามพระราชบัญญัติเรือไทย พ.ศ. 2481  สำหรับข้อกล่าวหาอื่น ๆ จะแจ้งเพิ่มเติมภายหลังการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับการจับกุมเรือประมงดัดแปลงจำหน่ายน้ำมันโดยไม่ผ่านพิธีการทางสรรพสามิตในพื้นที่  ศรชล.ภาค 2 ในปีงบประมาณ 2563ได้จับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง เรือของกลาง จำนวน  2 ลำ ลูกเรือจำนวน 8 คน (เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563) บริเวณนอกชายฝั่ง อำเภอระโนด และ อำเภอสทิงพระ ในการจับกุมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 รวมทั้งหมด 3 ลำ ลูกเรือจำนวน  11 คน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง