รีเซต

คลั่งรักสุด! ผัวสายเปย์ สร้างทัชมาฮาลให้เมีย ชี้ก็อปเหมือนเป๊ะ ตั้งแต่โดม-หินอ่อน

คลั่งรักสุด! ผัวสายเปย์ สร้างทัชมาฮาลให้เมีย ชี้ก็อปเหมือนเป๊ะ ตั้งแต่โดม-หินอ่อน
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 14:29 )
80
คลั่งรักสุด! ผัวสายเปย์ สร้างทัชมาฮาลให้เมีย ชี้ก็อปเหมือนเป๊ะ ตั้งแต่โดม-หินอ่อน

คลั่งรักสุด! ผัวสายเปย์สร้างทัชมาฮาลให้เมียแสดงความรักอันหวานซึ้ง ชี้ก็อปเหมือนเป๊ะ ตั้งแต่โดมยันหินอ่อน นักท่องเที่ยวแห่ไปถ่ายรูปเพียบ

 

เดลีเมลรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่พุรหานปุระ รัฐมัธยประเทศ ประเทศอินเดีย โดยครูผู้มั่งคั่งสร้างบ้านหลังใหม่อันกว้างขวาง ซึ่งมีลักษณะเสมือนขนาดจำลองของหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างทัชมาฮาล

 

อานันท์ ปรากาช ชุกซีย์ วัย 52 ปี วิศวกรที่ผันตัวมาเป็นครูกล่าวว่า เขาสร้างทัชมาฮาลขนาดจำลอง 10,000 ตารางฟุตและสูง 29 ฟุต เพื่อเป็นของขวัญและสัญลักษณ์แห่งความรักที่เขามีต่อภรรยาที่รัก มานจู ชาห์ วัย 48 ปี

 

บ้านหลังนี้มีขนาดประมาณหนึ่งในสามของทัชมาฮาล ซึ่งสร้างด้วยหินอ่อนงาช้างและส่วนหน้าทำจากหินอ่อนมักรานาเหมือนผลงานชิ้นเอกดั้งเดิม ประกอบด้วย 4 ห้องนอน ห้องโถง 1 ห้อง ห้องสมุด และห้องทำสมาธิ ซึ่งใช้ระยะเวลาสร้าง 3 ปี

 

อานันท์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยราคาบ้านกล่าวว่า "ผมต้องการสร้างบ้านที่ไม่เหมือนใครในเมืองเล็ก ๆ มีบ้านใหม่ที่สร้างขึ้นทุกปี แต่ผมอยากทำบ้านที่ยังคงเป็นทอล์คออฟทาวน์ตลอดไป"

 

อานันท์กล่าวเสริมว่า "อะไรจะดีไปกว่าการสร้างทัชมาฮาล บ้านหลังนี้เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ผมมีต่อภรรยาเช่นเดียวกับมุมตาซ มหัล ผู้เป็นอัครมเหสีในจักรพรรดิชาห์ชะฮัน"

 

ภาพจาก Caters News Agency

 

ทั้งคู่ซึ่งมีลูกสองคนในวัย 20 ต้นๆ ได้ย้ายไปพำนักอันหรูหราในปีนี้ ตั้งแต่นั้นมา บ้านของพวกเขาก็เต็มไปด้วยคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว หลายคนมาเยี่ยมโดยหวังว่าจะได้ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่มีสไตล์ด้วยงบประมาณจำกัด

 

อานันท์กล่าวว่า "ผู้คนล้นหลามต่างแห่กันไปที่บ้านของฉันเพื่อดูทัชมาฮาลจำลอง แต่ผมดีใจที่ภรรยาของผมมีความสุขกับบ้านและเราอยู่ที่นี่อย่างมีความสุข"

ภาพจาก Caters News Agency

 

เพื่อให้ตัวอาคารดูมีความเหมือนของจริงมากยิ่งขึ้น ระบบไฟทั้งภายในและภายนอกบ้านจึงทำในลักษณะที่ส่องประกายในที่มืดเหมือนผลงานเพชรน้ำเอก

 

สถาปัตยกรรมอัศจรรย์ทัชมาฮาลสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิโมกุล ชาห์ชะฮัน ระหว่างปี 1632 - 1643 เพื่อเป็นสุสานรำลึกถึงพระมเหสีมุมตาซ มหัล ซึ่งสิ้นพระชนม์ระหว่างการคลอดบุตรคนที่ 14 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำยมุนา ในเมืองอัคระ รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย

ภาพจาก Caters News Agency

 

ทั่วโลกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรัก โดยกวีชาวเบงกาลี รพินทรนาถ ฐากูร อธิบายว่าเป็น 'ผู้ส่งสารแห่งความรักที่ไม่แยแสกับการขึ้นลงและการไหลของชีวิตและความตาย'

 

ทัชมาฮาลได้รับสถานะเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโกในปี 1983 ในฐานะเพชรน้ำเอกของศิลปะมุสลิมในอินเดีย และเป็นหนึ่งในงานชิ้นเอกที่ได้รับการชื่นชมระดับสากล โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเยี่ยมชมมากมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง